10 กิจกรรมปัญญาอ่อนในวัยเด็กที่ไม่น่าเชื่อว่าจะทำไปได้!!

http://www.toptenthailand.com/topten/detail

10 กิจกรรมปัญญาอ่อนในวัยเด็กที่ไม่น่าเชื่อว่าจะทำไปได้!!

ตอนเป็นเด็กเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีวีรกรรมเยอะแยะมากมาย แถมยังชอบเล่นอะไรแปลกๆ ที่พอทุกวันนี้มองกลับไปแล้วยังต้องงงกับสิ่งที่เราเล่นพวกนั้นว่าเล่นไปทำไม? ทำไปทำไม? วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 กิจกรรมที่เรียกได้ว่าปัญญาอ่อนสุดๆ แต่ก็สนุกสุดๆ เหมือนกันมาฝาก เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเล่นแบบนี้แน่!!

10. ทากาวใส่มือ

ในคาบเรียนศิลปะ หรือการงานอาชีพที่ต้องใช้กาว เชื่อเลยว่าในห้องของคุณต้องมีเพื่อนสักคนนึงที่ชอบเล่นพิเรนทร์ เอากาวมาทามือ เละไปหมด และก็รอเวลาให้กาวแห้งแล้วก็ลอกออกมาเป็นแผ่นๆ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่าเป็นอะไรที่เก่งมากถ้าจะลอกออกมาโดยที่มันไม่ขาด..จริงมะ?

9. พูดตามเพื่อน

 

เป็นวิธีแกล้งเพื่อน ยั่วโมโหเพื่อนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ แถมยังไม่ต้องลงทุนอะไรทั้งนั้น เพียงแค่คุณพูดตามเพื่อนทุกคำ ทุกประโยค เท่านี้ก็สามารถทำให้เพื่อนหัวเสียได้แล้ว ซึ่งตอนยังเด็กเนี่ย โดนกันเป็นประจำ แล้วก็รอเวลาเอาคืนกันอยู่ตลอด จนบางทีสื่อสารกันไม่รู้เรื่องก็มี!!

8. ปลิ้นตาผีหลอก

 

อีกหนึ่งความสามารถพิเศษ (ในวัยนั้น) ที่ถือว่าเป็นอะไรที่น้อยคนนักจะทำได้ แล้วพอทำก็เล่นกันใหญ่ โดยการปลิ้นหนังตาให้กลับเข้าไปด้านใน ซึ่งไอ้คนที่ทำได้มักจะไม่รู้สึกอะไรนัก คนที่ต้องมาดูมันทำเนี่ยแหละ เสียวสุดๆ เพราะไหนจะต้องจิกหนังตา ดูกี่ทีๆ ก็กลัวตาเพื่อนจะหลุดออกมา

7. ไม้บรรทัดยางส้ม

 

ไม่รู้ว่าจะมีแต่เด็กต่างจังหวัดรึเปล่าที่เคยเล่นแบบนี้ ด้วยการบีบเปลือกส้มลงไปในไม้บรรทัด แล้วเอาไม้บรรทัดมาแปะๆ กัน เพื่อให้เกิดใย แล้วก็วิ่งไล่เอาใยพวกเนี่ยไปพันแขนเพื่อน!! เห็นแบบนี้ก็เป็นการเล่นสนุกแบบบ้านๆ ที่ไม่ต้องลงทุนไปซื้อของเล่นแพงๆ

6. จีบกระดาษทำนาย

 

เวลาว่างของสาวๆ ทั้งหลายต้องเคยมานั่งเล่น นั่งพับกระดาษพวกนี้ ด้วยการเขียนชื่อคนที่ชอบ หรืออะไรก็ตามที่อยากจะทำนาย แล้วก็บอกให้ขยับมือตามจำนวนนั้น พอเล่นแล้วไม่ได้ดั่งใจก็เอาใหม่ (ฮ่าๆ) ซึ่งก็นั่งเล่นอย่างนั้นไปทั้งวันยังได้เลย

5. ปั้นขี้ยางลบ

 

ตอนยังเด็กใครๆ ก็ต้องใช้ดินสอ และแน่นอนว่ามีดินสอก็ต้องมียางลบ และพอลบๆ ไปเนี่ยมันก็จะมีขี้ยางลบออกมาใช่มั้ยคะ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าใครสอนเหมือนกันว่าถ้าเบื่อๆ ขี้เกียจเรียน ก็ให้เอาเจ้าขี้ยางลบพวกนั้นมาปั้น มาเชื่อมกันเป็นก้อนใหม่ โดยใช้ไม้ดินสอคู่ใจนั่นแหละมากลิ้งๆ มันไป เดี๋ยวสุดท้ายก็กลายเป็นก้อนใหม่เอง ฮ่าๆ

4. ปาดไม้บรรทัดใส่มือ!!

 

เชื่อว่าคงมีคุณครู หรือคุณพ่อ-แม่ หลายคนโดนลูกหลอกมาเยอะ ด้วยการที่เอาไม้บรรทัดที่เพิ่งไปขีดเส้นแดงใหม่ๆ มาปาดเข้าไปที่แขน ข้อมือ หรือจุดต่างๆ ตามมือ ซึ่งหากดูผ่านๆ มันก็เหมือนรอยกรีดของมีดจริงๆ เลยทำให้ผู้ใหญ่หลายคนถูกหลอกมาเยอะแล้ว ในขณะที่เด็กเนี่ยหัวเราะคริๆ อยู่ในใจ

3. ความรักเอาชนะทุกอย่าง

พูดถึงเป่ายิ้งฉุบ แล้วเนี่ยเรียกได้ว่าเป็นเกมของเด็กเลยจริงๆ เพราะอายุเท่าไหร่ก็เล่นเป็น แต่ตอนยังเด็กคงมีเพื่อนคุณสักคนที่อยากจะแกล้งคุณโดยการออกมือเป็นสัญลักษณ์ “รัก” แล้วยังพูดด้วยว่าความรักเอาชนะทุกอย่าง เชื่อเลยว่าใครโดนแบบนี้เข้าไปก็จะไม่อยากเป่ายิ้งฉุบกับเพื่อนคนนี้อีกชัวร์ๆ

2. ทาบมือทำนายดวง

 

เรื่องดูดวง หรือทำนายอนาคตนี่เป็นเรื่องของผู้หญิงเค้าจริงๆ เพราะถึงแม้จะพับกระดาษทำนายแล้ว ก็ยังมีทาบมือทำนาย ซึ่งใครที่เคยเล่นก็คงจะรู้ดีว่ามันสนุกแค่ไหน กับการเลือกชื่อคนที่จะมาเป็นคู่รัก จำนวนลูกเอย ประเภทบ้านเอย หรือแม้กระทั่งประเภทของรถที่จะได้ขับ ซึ่งบางอย่างนี่ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยแหละ

1. เจาะเข็มเข้าหนัง

 

จริงๆ อันนี้เป็นอะไรที่อันตรายพอสมควร เพราะเราไม่รู้ว่าเข็มนั้นมันสะอาดแค่ไหน แต่ด้วยความที่ยังเป็นเด็ก เห็นอะไรก็อยากจะเล่นทั้งนั้น ซึ่งกับเข็มที่หลายๆ คนกลัวจะโดนจิ้มนั้น พอกลับเอามาแทงหนังกลับไม่กลัว แถมยังแทงค้าง แทงมันทุกนิ้ว จนสามารถมองทะลุผ่านรูบนนิ้วได้เลยแหละ

ที่มา : toptenthailand

Credit: ท็อปเท็นดอดคอม
1 พ.ย. 58 เวลา 02:57 4,526 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...