ผู้ปกครองจีนทนไม่ไหว แฉภาพ"ขั้นตอนการผลิตอาหารกลางวันเด็ก"ในโรงเรียนจีน ที่สกปรกจนกินไม่ลง

คุณภาพและมาตรฐานอาหารเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายได้ โดยล่าสุดผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเฉียวชาน เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้รวมตัวกันออกมาแฉ "ภาพความสกปรกของจัดทำอาหารกลางวันเด็กในโรงเรียน" ลงในโลกโซเชียล

โดยมีทั้งภาพความสกปรกของการเตรียมวัตถุดิบ วางเนื้อกับพื้นอย่างสกปรก ใช้เขียงขึ้นราในการประกอบอาหาร ไข่ไก่ที่นำมาใช้ทำอาหารก็แตกและเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ทั้งในอาหารยังมีแมลงวันอีกด้วย

ซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนต้องการให้นักเรียนในโรงเรียนได้ทานอาหารดีๆ มีประโยชน์ ดังนั้นจึงได้จ้างผู้ผลิตอาหารกลางวันเพื่อทำข้าวกล่อง และเมื่อได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวทางโรงเรียนก็เสียใจและผิดหวังเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ทางด้านผู้ผลิตอาหารก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปัญหาพบแมลงวันในอาหารเป็นสิ่งที่สามารถพบได้บ้าง ซึ่งมันก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร...

หลังจากนั้นก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบก็พบว่า ขั้นตอนการผลิตอาหารมีความสกปรกมาก ทั้งยังไม่ได้คุณภาพมาตรฐานอีกด้วย ดังนั้นทางด้านผู้ผลิตอาหารจึงมีความผิดจริง แต่ความผิดอีกส่วนหนึ่งก็คือ ทางโรงเรียนที่ไม่ได้สนใจมาตรฐานการผลิตอาหารนั่นเอง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail.co.uk"

Credit: http://www.dailymail.co.uk/news/peoplesdaily/article-3289921/Think-school-dinners-bad-Stomach-churning-photos-expose-student-meals-insect-infested-vegetables-meat-s-stored-FLOOR.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...