9 ผักและผลไม้เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับน้ำ ทำให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น

       หากคุณดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน คุณก็สามารถมองหาผักและผลไม้เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับน้ำดื่มได้อีกเล็กน้อย เพราะต่อให้คนเราดื่มน้ำทุกวันแต่บางครั้งก็อาจรู้สึกเบื่อๆบ้าง ผักและผลไม้ที่เพิ่มลงไปในน้ำดื่มจะช่วยเพิ่มรสชาติและความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

1. เลมอน

 

       ในบรรดาผักและผลไม้ที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับน้ำดื่ม ดูเหมือนว่าเลมอนจะได้รับความนิยมมากที่สุด เพียงบีบน้ำลงไปคุณก็จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นจากเลมอนซึ่งปราศจากน้ำตาลและแคลอรี่

2. แตงกวา

 

       แตงกวาก็เป็นผักอีกชนิดที่สามารถเพิ่มรสชาติและทำเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นได้ดี คุณควรฝานแตงกวาเป็นชิ้นบางๆแทนที่จะเป็นชิ้นใหญ่เพื่อช่วยให้แตงกวาลอยตัวอยู่ในเครื่องดื่ม

3. เกรฟฟรุ๊ต

 

       น่าแปลกใจที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใส่เกรฟฟรุ๊ตลงไปในน้ำดื่มทั้งที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนที่ควบคุมอาหารเนื่องจากมีแคลอรี่ต่ำแต่มีความเป็นกรดสูง เมื่อใส่ลงไปในน้ำดื่มคุณจะได้ลิ้มรสชาติความเปรี้ยวของเกรฟฟรุ๊ตแต่ก็ในระดับที่ต่ำมากๆ

4. ส้ม

 

       แม้ว่าจะคล้ายๆกับเกรฟฟรุ๊ตแต่ส้มมีรสชาติหวานกว่าและช่วยเพิ่มสีสันให้กับน้ำดื่ม อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาลและรสชาติเบากว่าด้วย

5. สตรอเบอรี่

 

       สตรอเบอรรี่จะทำให้น้ำมีรสชาติหวานขึ้นและทำให้คุณรู้สึกสดชื่น หากคุณชอบสตรอเบอรี่ในน้ำปั่นหรือขนมหวาน การใส่ลงไปในน้ำดื่มก็จะทำให้คุณรู้สึกชอบเช่นกัน

6. ใบสะระแหน่

 

       โดยหลักการแล้วใบสะระแหน่ถือเป็นสมุนไพรอย่างหนึ่งซึ่งเหมาะสำหรับช่วงหน้าร้อนในกรณีที่คุณต้องการความซาบซ่าแต่บอกไว้ก่อนว่ารสชาติไม่ค่อยหวานนะ

7. ราสเบอรี่

 

       หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ราสเบอรี่ ลองเปลี่ยนจากน้ำแข็งเป็นราสเบอรี่แช่แข็งสิ เพียงใส่ลงไปในขวดน้ำ เท่านี้คุณก็จะได้รสชาติของราสเบอรี่ทุกครั้งที่ดื่ม

8. มะนาว

 

       มะนาวไม่ค่อยเป็นที่นิยมใส่ลงในน้ำดื่มเท่ากับเลมอน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ดีในการเพิ่มรสชาติ มะนาวมีรสชาติคล้ายส้มแต่ไม่รุนแรงเท่า คุณสามารถผสมหรือจับคู่กับเลมอนเพื่อให้ได้รสชาติในแบบฉบับของมะนาว

9. องุ่น

 

       ลองแช่ผลองุ่นลงไปในช่องแช่แข็งและนำไปใส่ขวดน้ำ รสชาติขององุ่นจะโดดเด่นมากและเมื่อน้ำแข็งละลายคุณก็จะเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มผลองุ่นตลอดทั้งวัน อันที่จริงยังมีผักและผลไม้อีกเป็นจำนวนมากที่สามารถใส่ลงไปในน้ำดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติได้ คุณคิดอย่างไรกับการใส่ผักและผลไม้ลงไปในน้ำดื่ม? มีอย่างอื่นอีกไหมที่คุณอยากใส่เพิ่มลงไป? แล้วระหว่างน้ำเปล่ากับน้ำที่ปรุงแต่งรสชาติเพิ่มล่ะคุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน?

ที่มา: http://issue247.com/beauty/health/fruits-and-vegetables-to-add-to-water/?ref=recommend

Blogger : Kelly Marcus

Source : allwomenstalk.com

Credit: http://board.postjung.com/923263.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...