ตากล้องสาวเตะตัดขาผู้อพยพ จ่อยื่นฟ้องผู้อพยพและเฟซบุ๊ก ฐานทำเธอตกงาน

 

       ตากล้องสาวชาวฮังการีที่ก่อเหตุเตะตัดขาผู้อพยพ 2 พ่อลูกชาวซีเรียจนล้มกลิ้ง เผยเตรียมยื่นฟ้องผู้อพยพและเฟซบุ๊ก ฐานทำให้เสียชื่อเสียงและตกงาน

       วันที่ 21 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟ เปิดเผยว่า เพตรา ลาซโล หญิงตากล้องชาวฮังการี ที่ก่อเหตุอุกอาจจนลือลั่นไปทั่วโลกออนไลน์ ด้วยการเตะตัดขาชายผู้อพยพที่กำลังอุ้มลูกชายจนล้มหน้าคะมำ บริเวณชายแดนเมืองฮังการี เมื่อเดือนกันยายนนั้น

       ล่าสุดเพตราให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รัสเซียโดยอ้างว่า เธอเตรียมยื่นฟ้องคู่พ่อลูกชาวซีเรียที่ถูกเธอสกัดขา ฐานทำให้เธอถูกไล่ออกจากงาน รวมถึงตั้งใจจะยื่นฟ้องเว็บไซต์เฟซบุ๊กด้วย เพราะมีส่วนทำให้คนโจมตีเธอมากขึ้น

 

       โดยเธออธิบายว่า นายโอซามา อับดุล โมห์เซ็น ผู้ที่ถูกเธอสกัดขา ได้กลับคำให้การของเขาในศาล จากที่เคยบอกว่า ถูกตำรวจสกัดขา แต่เปลี่ยนเป็นอ้างว่าถูกเธอสกัดขาแทน หลังจากมีการปล่อยคลิปวิดีโอออกมา

       ส่วนเหตุผลที่เธอจะฟ้องเว็บไซต์เฟซบุ๊กนั้น เป็นเพราะทางเว็บไซต์ปฏิเสธที่จะลบเนื้อหาต่าง ๆ ที่โจมตีเธอทางออนไลน์ แต่ทางเฟซบุ๊กกลับลบเพจที่สนับสนุนเธอแทน นอกจากนี้ เพตรายังเผยว่า สามีของเธอนั้นสนับสนุนให้ยื่นฟ้องคดีนี้มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว "เขาต้องการจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับฉัน สำหรับเขาแล้วมันเป็นเรื่องของเกียรติและศักดิ์ศรี" เพตรา กล่าว

       ทั้งนี้ หลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์การเตะตัดขาของเพตราถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้เธอกลายเป็นส่วนเกินของสังคมฮังการีในทันที สถานีโทรทัศน์ N1TV ไล่เธอออกจากงาน ไม่มีบริษัทใดในฮังการีรับเธอเข้าทำงานอีก เพตราและสามีจึงตัดสินใจว่าจะย้ายออกจากประเทศนี้ และตั้งใจว่าจะไปเริ่มชีวิตใหม่ที่ประเทศรัสเซียแทน

       นอกจากนี้ เพตรายังได้เอ่ยขอโทษขอโพยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอ้างว่า เธอรู้สึกเหมือนถูกบางสิ่งบังคับให้ทำเช่นนั้น และบอกว่าเหยื่อที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้คือตัวเธอเองต่างหาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Petra Laszlo

Credit: http://hilight.kapook.com/view/128207
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...