เบียร์ นอกจากดื่มแล้วเมา จะทำอะไรได้อีก....

       เบียร์ เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในหมู่วัยรุ่น หรือ วัยกลางคน จนเป็นที่ติดใจของใครหลายหลายคน เพราะรสชาติที่มันนุ่มลิ้นดีแท้ เบียร์ที่เราดื่มกันมีประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนไวน์ ผลการศึกษากล่าวว่าการดื่มเบียร์พอประมาณในแต่ล่ะวัน ( 2 แก้วต่อวัน) ช่วยลดอาการหัวใจวาย และการเป็นโรคหัวใจ มันเป็นเรื่องจริงจากผลการศึกษาที่ว่าคนฝรั่งเศสมีอัตราการเป็นโรคหัวใจและโรคอ้วนต่ำกว่าคนชาติอื่นเนื่องจากการดื่มไวน์เป็นประจำ แต่น่าแปลกที่ประโยชน์ของเบียร์และคุณค่าทางสุขภาพของมันกลับไม่ได้รับการเผยแพร่มากนัก เราจึงนำเกร็ดความรู้มีประโยชน์ และโทษของการดื่มเบียร์มาฝากกัน

 

ประโยชน์ของเบียร์

 

ป้องกันโรคหัวใจ จากการศึกษาของนักวิชาการพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มเบียร์ 40 – 60% แต่ควรดื่มไม่เกินครึ่งลิตรต่อวัน

 

ช่วยลดความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์อัมพาต การดื่มเบียร์นั้นทำให้กระดูกพรุนได้ แต่หลายๆงานวิจัยบอกว่า เบียร์ มีปริมาณซิลิกอนสูงพอที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูก โดยมีการทดลองให้คนหนึ่งดื่มเบียร์ประจำทุกวัน ส่วนอีกคนไม่ดื่มเลย พบว่า คนที่ดื่มเป็นประจำมีมวลกระดูกหนาแน่นกว่า

 

ป้องกันเบาหวาน มีผู้ที่ดื่มเบียร์จำนวนน้อยที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เบียร์สามารถช่วยปรับฮอร์โมนอินซูลินได้

 

ช่วยให้อายุยืน จากการศึกษามากกว่า 50 สำนัก พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 – 2 แก้ว มักจะมีอายุที่ยืนยาวเนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ

 

ช่วยลดความดันโลหิต จากผลการวิจัย Harvard University บอกว่า คนเราควรดื่มเบียร์ประมาณ วันละ 1-2 แก้ว ทำให้ลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง

 

ป้องกันท้องร่วง โมเลกุลในเบียร์มีส่วนประกอบเหมือนกันกับกรดนมและน้ำส้มสายชู สารที่ว่านี้ขัดขวางเชื้อโรคในลำไส้ที่เป็นสาเหตุของท้องร่วงไม่ให้แพร่ เชื้อจนท้องเสีย

 

ต้านความเครียด นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Montreal ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์

 

ป้องกันโรคนอนไม่หลับ สารจากดอก Hops ใน เบียร์เปรียบเสมือนยานอนหลับจากธรรมชาติช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย ดังนั้น การดื่มเบียร์หนึ่งแก้วในตอนเย็นจึงเหมือนกับการกินยานอนหลับ

 

ช่วยต้านมะเร็ง เบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยป้องกันมะเร็งโดยการดักจับอนุมูลอิสระตัว ร้ายออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์หลักก็คือ Xanthohumol ซึ่งมีข้อดี คือ ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง

 

ช่วยให้ผิวสวย ในเบียร์มีวิตามินสูง เช่น Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซินซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ช่วยสร้างคอลลาเจนและเม็ดสี ผิวจึงเรียบเนียนและอ่อนนุ่ม

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก thaiall

Credit: http://www.kinaroi.com/news3261.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...