เส้นทางรถไฟสุดอัศจรรย์ ที่ต้องลองไปนั่งสักครั้งในชีวิต

http://www.catdumb.com/10-most-beautiful-railways/

ชม 10 เส้นทางรถไฟสุดอัศจรรย์ ที่ต้องลองไปนั่งสักครั้งในชีวิต

เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบเดินทาง หรือท่องเที่ยวโดยใช้ทางรถไฟล่ะก็ ห้ามพลาดในสิ่งที่เหมียวจะนำเสนอครั้งนี้เด็ดขาด เพราะวันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ มาสัมผัสไปกับเส้นทางสายรถไฟที่สวย และน่าลองไปนั่งดูสักครั้งในชีวิต รับรองว่าเพื่อนๆ จะได้สัมผัสไปกับธรรมชาติที่สวยงาม และบรรยากาศสุดชิวแน่นอนเมี๊ยว

1.เส้นทางรถไฟไวท์ พาสส์ ซัมมิต เขตยูคอน ประเทศแคนาดา

            

รถไฟสายนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1898 และต้องขอขอบคุณทางอินเตอร์เนชันนัล ฮีสโทริก ซีวิล เอ็นจิเนียร์ แลนด์มาร์ค ที่ได้ออกแบบรถไฟสายนี้ขึ้นมา แถมยังมาในแบบตู้รถไฟสไตล์วินเทจ ที่จะทำให้เราไปพบกับธรรมชาติที่งดงามสุดๆ ฟังดูน่าตื่นเต้นมากๆ เลยทีเดียวเมี๊ยว

2.เส้นทางรถไฟเดอะแกน จากแอดิเลดสู่ดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย

             

มันเป็นการเดินทางที่จะทำให้เรารู้สึกว่า อยากให้เดินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุดเลยล่ะ อีกทั้งภายในห้องผู้โดยสายยังมีเตียงคู่ และห้องน้ำภายในตัว แถมยังได้ทานอาหารค่ำใต้แสงดาวที่แมคดอนเนลล์ เรนเจส ใกล้อลิซสปริงก์อีกด้วย โรแมนติกสุดๆ

3.เส้นทางรถไฟเดอะเวสต์ ไฮแลนด์ ไลน์ จากกลาสโกว์สู่วิลเลียม ประเทศสกอตแลนด์

             

เรียกได้ว่าเส้นทางสายนี้ เป็นเส้นทางสายรถไฟที่โรแมนติกสุดๆ เลยล่ะ แถมนิตยสารท่องเที่ยว Wanderlust ยังโหวตให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และยังผ่านสะพานเกลนฟินแนนที่ปรากฎในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์อีกด้วยนะ โอ๊ย!! อยากไปเมี๊ยว

4.เส้นทางรถไฟเบลมอนด์ ไฮแรม บิงแฮม จากโอลันเตย์ตัมโบสู่มาชูปิกชู ประเทศเปรู

            

เป็นรถไฟสุดวิเศษที่มีตู้รถไฟ สำหรับชมทัศนียภาพสองข้างทางผ่านมาชูปิกชู พร้อมกับจิบชายามบ่ายที่เบลมอนด์ แซงชัวรี่ ลอดจ์ อีกทั้งยังตกแต่งในสไตล์พูลแมนช่วงยุค 1920 ด้วยไม้ขัดมัน และทองเหลืองมัน สวยหรูสุดๆ

5.เส้นทางรถไฟยุงฟราวบาห์เนน จากวิลเดอร์สวิลสู่ชายนิกแพลตต์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

             

ถือได้ว่าเป็นเส้นทางรถไฟที่ดีที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ และมีอายุเก่าแก่กว่า 120 ปีเลยทีเดียว แถมยังผ่านธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ได้แก่ ชายนิกแพลตต์, เทือกเขาอีเกอร์, เทือกเขาเมินช์, เทือกเขายุงฟราว และทะเลสาบบรินซ์

6.เส้นทางรถไฟเดอะบลูเทรน จากพรีโตเรียสู่เดอร์บาน ประเทศแอฟริกาใต้

              

รถไฟสายนี้นอกจากจะหรูสุดๆ แล้ว ยังมีภาพยนตร์ให้ชมอย่างสะดวกสบาย หรือใครอยากจะชมวิวจากตู้นอนแบบพาโนราม่าก็ได้นะ อีกทั้งยังมีอาหารระดับภัตตาคารมาเสิร์ฟถึงที่อีกด้วย แลดูชีวิตดี๊ดีเนาะเมี๊ยว

7.เส้นทางรถไฟโกลเด้นอีเกิ้ลทรานส์-ไซเบอร์เรียนเอ็กซ์เพลส จากมอสโคว์สู่วีลาดิโวสตอค ประเทศรัสเซีย

            

เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นจริงๆ หากใครได้เดินทางโดยรถไฟสายนี้ เพราะมันจะพาเราไปพบกับ เทือกเขายูรัล ทะเลสาบไบคาล และมาสิ้นสุดที่วีลาดิโวสตอค เมืองที่มีชายแดนติดกับประเทศจีนและเกาหลีเหนือ น่าไปมากๆ

8.รถไฟสายทรานซ์ อัลไพน์ จากไคร้สท์เชิร์ชสู่เกรย์เมาธ์ ประเทศนิวซีแลนด์

            

รถไฟสายนี้จะผ่านที่ราบแคนเทอร์บูรี่ และป่าบีชที่ล้อมรอบเมืองเกรยเมาธ์ แถมยังมีบริการห้องส่วนตัวผู้โดยสาร ที่สามารถชมทัศนียภาพสองข้างทางแบบส่วนตัวไปตลอดการเดินทางอีกด้วยเมี๊ยว

9.รถไฟสายคอนเวย์ ซีนนิก เรลโร้ด รัฐนิวแฮมเชียร์ สหรัฐอเมริกา

               

เป็นการเดินทางที่ใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น จากนอรธคอนเวย์ สู่สถานีครอว์ฟอร์ด โดยจะผ่านหุบเขาสูงชัน ลำห้วย และแม่น้ำ แถมยังมีอาหารระดับภัตตาคารมาบริการให้ถึงที่อีกด้วย สุดยอดไปเลย!!

10.รถไฟสายกลาเซียเอ็กซ์เพรส จากเซอร์แมทสู่ดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

              

มาถึงรถไฟสายสุดท้ายกันแล้ว โดยทางรถไฟสายนี้ ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมงจากเทือกเขาแอลป์ สู่เมืองดาวอส แถมยังได้สัมผัสกับ เทือกเขาอัลไพน์ ผ่านภูเขาโอเบราล์ฟพาส และช่วงสะพานลานด์วาสเซอร์ น่าสนุกมากๆ เลยล่ะ

เรียกได้ว่าแต่ละเส้นทางรถไฟนั้น น่าลองไปนั่งดูสักครั้งในชีวิตจริงๆ นะเหมียว เพราะเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม และได้เห็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากมาย ตลอดการเดินทางเลยล่ะเมี๊ยว

ที่มา : msn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Credit: เดทดร็อปดอดคอม
20 ต.ค. 58 เวลา 05:48 1,632
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...