เผยภาพ สถานีสนามไชย งดงามตามแบบท้องพระโรงสมัยรัตนโกสินทร์

     

 

        เผยภาพการตกแต่งภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ออกแบบเป็นท้องพระโรงในสมัยรัตนโกสินทร์ งดงามตระการตา เชื่อเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยว

       วันที่ 19 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ได้เผยความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย ภายใต้โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่ได้ก่อสร้างเสร็จแล้วเหลือเพียงการตกแต่งภายใน

 

       สำหรับการตกแต่งภายใน ได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรม) เป็นผู้ออกแบบตกแต่ง ภายใต้แนวคิด ออกแบบอิงประวัติศาสตร์ ตามที่ก่อนหน้านี้ได้มีการขุดพบโบราณวัตถุ "คลองราก" เป็นท้องพระโรงเก่าและหลักฐานสำคัญต่าง ๆ จึงออกแบบให้รู้สึกเสมือนว่ากำลังเดินเข้าสู่พระราชวัง หรือท้องพระโรง ในสมัยรัตนโกสินทร์ ไม่ว่าจะเป็น เสาสดุมภ์ ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางเดินลงลายกระเบื้องเป็นดอกพิกุล ปลายเสาประดับด้วยบัวจงกลปิดทองคำเปลว ส่วนพื้นและผนังจำลองมาจากกำแพงเมือง ประดับด้วยเสาเสมาของพระบรมมหาราชวัง และเพดานเป็นลายฉลุแบบดาวล้อมเดือน ปิดทองคำเปลว ดูงดงามตระการตา

 

       อย่างไรก็ตาม เชื่อได้ว่า สถานีสนามไชย จะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ ที่หลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว ภายในเดือนกันยายนปี 2559 จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยี่ยมชม ก่อนจะเชื่อมต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญภายในเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ เช่น วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง และมิวเซียมสยาม เป็นต้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/127986
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...