แค่"จูบ"เพียงครั้งเดียวเกือบทำให้เด็กทารกแรกเกิดเกือบต้องเสียชีวิต และกลายเป็นโศฏนาฎกรรม

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

Claire Henderson และครอบครัวของเธอกำลังเฉลิมฉลองและยินดีกับ Brooke สมาชิกคนใหม่ในครอบครัวเป็นลูกสาวตัวน้อยๆ แต่แล้วโศกนาฎกรรมก็เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่มาเยี่ยมหนูน้อยต่างก็เข้ามารุมจูบกัน โดยคิดไม่ถึงว่าจะทำให้ทารกติดเชื้อไวรัสเริม (simplex virus 1)

โดยไวรัสชนิดนี้เป็นไวรัสที่มักจะเกิดขึ้นภายในช่องปาก และมันสามารถติดต่อกันผ่านช่องปากได้หากสัมผัสถูกกัน ที่สำคัญมันเป็นอันตรายต่อเด็กทารกมากถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่มาเยี่ยมและรุมจูบ Brooke นั้นมีเชื้อไวรัสชนิดนี้ในช่องปาก หรืออาจจะเป็นแผลในช่องปากอยู่จึงทำให้ Brooke ทารกน้อยเริ่มมีอาการไข้ มีแผลบนใบหน้า รวมทั้งริมฝีปากบวมจน Claire ผู้เป็นแม่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน

ดังนั้น Claire จึงรีบแจ้งพยาบาลทันที่ และเมื่อแพทย์ทำการตรวจจึงวินิจฉัยว่า เด็กติดเชื้อซึ่งเชื้อชนิดนี้หาได้ยากมาก ทั้งยังสามารถส่งผลให้เกิดโรคทางระบบประสาทอย่างรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว 

หลังจากนั้นแพทย์จึงทำการรักษาโดยให้ยาต้านเชื้อไวรัสกับเด็ก จนหายในที่สุด ซึ่งเรื่องราวนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่มือใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเด็กทารกเป็นวัยที่ติดเชื้อได้ง่ายดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตก็เป็นได้ 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

Credit: http://www.viralnova.com/herpes-baby/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...