ความจริงของโลกยุคใหม่ คนตายจากเซลฟี่มากยิ่งกว่าโดนฉลามกัด !!

        ฉลามขาวยักษ์อาจเคยเป็นหนึ่งในเครื่องจักรสังหารอันทรงพลังที่สุดในโลก อดีตมันเคยคร่าชีวิตผู้คนตายไปมากมายจนได้รับฉายาว่า มัจจุราชแห่งท้องทะเล แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ามัจจุราชตัวจริงจะอยู่ไม่ไกลจากเราเท่าไร ใช่แล้ว...ไม้เซลฟี่และโทรศัพท์มือถือนั่นเอง

         หลังจากคำศัพท์ว่า เซลฟี่ ถูกบันทึกลงพจนานุกรมภาษาอังกฤษอย่างเป็นการเป็นเวลาราว 1 ปี กลับกลายเป็นว่าศัพท์ใหม่ยอตฮิตในยุคโซเชี่ยลนี้ คร่าชีวิตคนไปเป็นจำนวนมาก มากยิ่งกว่าจำนวนคนที่ถูกฉลามกัดเสียชีวิตซะอีก

         จากการรวบรวมข้อมูลของเว็บไซต์ Shark Attack Survivor พบว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุถูกฉลามกัด ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมของปี 2558 มีจำนวนทั้งสิ้น 8 รายเท่านั้น ในขณะที่เว็บไซต์ Wikipedia ได้มีการรวบรวมข้อมูลเหตุการณ์ของผู้เสียชีวิตจากการเซลฟี่ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก พบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากการเซลฟี่ในปี 2558 มีมากถึง 14 รายเลยทีเดียว

         โดยสาเหตุการตายของผู้คนเหล่านี้ มาจากการเสี่ยงชีวิตเพื่อถ่ายเซลฟี่ในมุมประหลาดหรือในนาทีวิกฤต เช่น หนุ่มสเปนวัย 21 ปีที่ปีนขึ้นบนหลังคารถไฟเพื่อถ่ายเซลฟี่แล้วถูกไฟช็อต ชายหนุ่มที่ถูกวัวกระทิงชนและขวิดจนตาย หลังจากพยายามถ่ายเซลฟี่คู่กับพวกมันในงานเทศกาลวิ่งวัวกระทิง และล่าสุด นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตจากการตกบันได ขณะกำลังถ่ายเซลฟี่ตนเองที่ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย

         ด้วยเหตุนี้ กระทรวงมหาดไทยของรัสเซียต้องทำป้ายกราฟฟิคติดประกาศตามสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเตือนบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชน “ห้าม” เซลฟี่กับเหตุการณ์หรือในสถานที่อันตรายทั้งปวง รวมถึงขณะนี้ ยังมีการแบนไม้เซลฟี่ในสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งบนโลกแล้ว ทั้งนี้เนื่องมาจากการตระหนักถึงโทษของมันมากกว่าประโยชน์นั่นเอง

ภาพจาก Courtesy Russian Ministry of the Interior, wideopenspaces.com

Credit: http://hilight.kapook.com/view/126932
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...