มาดู Guitar ที่ว่าสุดยอดกันเถอะ

Jersey Girl Homemade Guitars






กีตาร์แบรนด์นี้ ทำแค่เดือนละไม่กี่ตัว ทำมือล้วนๆ แถมแต่ละตัวไม่มีซ้ำกันเลย มันเป็นยิ่งกว่ากีตาร์ เพราะมีงานศิลปะฝังอยู่เต็มไปหมด เรียกว่าทั้งเล่นดี และงดงามไปพร้อมๆ กัน ตอนนี้ผมชอบยี่ห้อนี้มาก แต่หาซื้อลำบาก เพราะเป็นของญี่ปุ่น แต่ราคาแพงสุดๆ ตัวหนึ่งเงิน 4,000 เหรียญสหรัฐทั้งนั้น

 

James Tyler Guitars



นี่ก็อีกสุดยอดกีตาร์ ที่นักดนตรีสตูดิโอชอบใช้กัน สรรพคุณดีแน่นอน แต่ที่ถูกใจคือลวดลายและหัวอันแปลดประหลาดของมัน แบรนด์นี้เมืองไทยมีคนเอาเข้ามาขายแล้ว ราคาเริ่มที่ประมาณ 120,000 บาทหรือมากกว่า ถ้ามีโอกาศเจอกันแน่ ลายนี้เลย

 

James Trussart Custom Guitars

 

 


ตัว นี้สุดยอด เพราะบอดี้ไม่ได้ทำด้วยไม้ แต่ทำด้วยเหล็ก แถมมีฉลุเจาะรูอีก ว่ากันว่าให้เสียงในแบบที่ไม่เหมือนใคร ออกแบบและควบคุมการสร้าง โดยนักทำกีตาร์ชาวฝรั่งเศส รุ่นนี้สีสันสดใสมาก แต่รุ่นอื่นๆ จะออกแนวเหล็กขึ้นสนิม เท่ไม่เบา ราคาก็เหยียบ4,000 เหรียญสหรัฐตามสูตร


 

Ritter Royal Instruments (Germany)





กีตาร์ ประดับเพชรที่ราคาแพงเอามากๆ 8 ล้านบาท แน่ะ ตัวกีตาร์ทำจากไม้เมเปิ้ลชิ้นใหญ่ ซึ่งหายากมาก เคลือบทองคำ 18เค ด้ามจับแต่งลวดลายดอกไม้ใบไม้ ประดับเพชรดำตรงเกสรและปุ่มกีตาร์ 16เม็ด ปุ่มปรับสายประดับเพชรเม็ดใหญ่อีก 2 เม็ด 4 กระรัต สายกีตาร์ทำจากทองคำสามารถเล่นได้จริง ทุกชิ้นทำจากมือ ในระยะเวลา 1 ปี

Bass guitar กี ต้าร์เบส เป็นผลงานการผลิตของ Ritter Royal

โดย กีต้าร์เบสตัวนี้มีชื่อว่า Flora Aurum สร้างโดยนักสร้างเครื่องดนตรี ประเภทเครื่องสายนามว่า Jens Ritter ชาวเยอรมันนี ( Germany ) ได้สร้างสุดยอด กีต้าร์เบส แพงที่สุดในโลก โดย กีต้าร์เบส ตัวนี้ทำจากวัสดุราคารแพง และหายากดังต่อไปนี้














 

ตัวกีต้าร์ทำจาก ไม้เมเปิล ( Maple ) นัท ( Nut ) ทำจากงาของช้างแมมมอธ ( Mammoth ivory ) อายุกว่า 10,000 ปี ส่วนบริเวณไม้หน้าคอกีตาร์ ( Fingerboard ) ฝังด้วยทอง 24 กะรัต ลวดลายใบไม้ บริเวณกลางใบประดับด้วยเพชรสีดำ ( Black diamond ) ในตัวเรือนทองคำขาว ( Platinum ) ลูกบิด , ปุ่ม Volume ปุ่ม Tone control , Bridge หล่อด้วยทองคำ หัวปุ่ม Volume ปุ่น Tone control ฝังเพชร สองเม็ด หนัก 3.3 กะรัต

ทำ ให้ กีต้าร์เบส ตัวนี้มีราคา 8,750,000 บาท ( 250,000 เหรียญสหรัฐ )




 

 

กีต้าร์สีเหลี่ยมของ Bo Diddley
เขาบอกว่า ที่ทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมเพราะว่า มันให้อิสระในการเคลื่อนใหว


 

กีต้าร์ของ Rick Nielsen







เพลงจากอัลบั้มปี 1979 ของวงที่เป้นตํานานวงนี้ Rick Nielsen เคยใช้กีต้าร์ 5 คอบนเวทีแสดงสดมาแล้วด้วย เสียงร้องของ Robin Zander ไพเราะน่าฟัง เป็นวงร็อคยุค 70 ที่ยังมีลมหายใจมาถึงปัจจุบันเลย

กีต้าร์ของนาย Buckethead ครับ รุ่น Jackson Y2KV แต่มันแต่งลายซะสวย




Queensryche ESP

 

ดูกีตาร์ แบบเทพๆไปแล้วทีนี้มาดู มือกีตาร์ระดับโลกกันมั่งดีกว่า เนอะ อิอิ


คน แรกเลย

Akira Takasaki : Van Halen แห่งญี่ปุ่น





ทุก ครั้งที่เราได้เห็นหรือได้ฟังการเล่นกีต้าร์ที่ยอดเยี่ยม การเล่นโซโล่ได้รวดเร็วและดุดัน มือกีต้าร์ที่เล่นในไสไตล์นี้ส่วนใหญ่เราจะได้ยินจากนักดนตรีผู้ยิ่งใหญ่ ทั้งหลายจากฝั่งตะวันตกทั้งหลาย ทำให้บางที่ชาวเอเชียอย่างเราเกิดอาการท้อๆไปตามๆกัน แต่ใครจะเชื่อว่าวันหนึ่งจะมีชาวเอเชียก้าวขึ้นไปนั่งอยู่บนบัลลังค์แห่ง สิงค์นักปั่นที่สามารถทำเอาชาวตะวันตกทึ่งและต้องน้อมรับความเก่งกาจของเขา

Kurt Cobain แห่งวง Nirvana






ช่วง เวลาหนึ่งของวงการดนตรีของอเมริกานั้นต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเป็นยุคของ ร็อคผมยาว ชุดหนัง รองเท้าหนัง นิสัยต้องกร่างทำตัวแย่ๆเข้าไว้ มีเรื่องให้เยอะ ประดุจว่าเป็นเทพเจ้า และบทเพลงต้องมีโซโล่ที่รวดเร็วประดุจลมกรด และที่สำคัญจะต้องเป็นวงร็อคที่มีสมาชิกในวงเป็นกีต้าร์ฮีโร่ถึงจะเป็นที่ นิยม แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปดนตรีเหล่านั้นได้ถูกเบียดตกขอบ โดยชายผู้หนึ่งที่เล่นกีต้าร์อย่างไม่มีเทคนิคหรือทฤษฎีอะไรมากมาย....

Jimmy Page แห่ง Led Zepplin





 นี่ คืออีกสุดยอดแห่งมือกีตาร์ James Patrick Page หรือที่รู้จักกันในนามว่า Jimmy Page เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 1944 ที่ Heston, Middlesex ในประเทศอังกฤษ เขาเป็นหนึ่งในมือกีต้าร์แนวร็อกที่มีพรสวรรค์ที่แตกต่างจากมือกีต้าร์คน อื่นๆอย่างเห็นได้ชัด Page เริ่มหัดเล่นกีต้าร์ครั้งแรกเมื่อ อายุ 13 Pageโดยยึด Elvis Presly เป็นต้นแบบและก็เริ่มหัดเล่นกีต้าร์ด้วยตนเอง เริ่มต้นที่จะเดินทางในสายอาชีพนักดนตรี ราวๆช่วงต้นปี 60

Nuno Bettencourt : The Last Guitar Hero






Nuno Bettencourt!!! คุณอาจสงสัยว่าเขาเป็นใคร ? เอาเป็นว่าถ้าเอ่ยชื่อ "More Than Words" บทเพลงบัลลาดอมตะนิรันดร์กาลจากอัลบั้ม Pornograffitti ของวง Extreme ที่ยังได้รับความนิยมตลอดมา แม้ทุกวันนี้รายการวิทยุในบ้านเรายังเปิดออกอากศให้ได้ยินกันอยู่ทุกวัน และก็เป็นบทเพลงเดียวกันกับที่เคยถูกวงป็อบยอดนิยมอย่าง West Life นำไปคัฟเวอร์จนโด่งดัง ( อีกครั้ง ) … คงนึกกันออกแล้วใช่ไหม ?

Eric Johnson เทพบุตรแห่ง Texas






Eric Johnson เป็นมือกีตาร์ที่มีรูปแบบการเล่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานเข้ากับเสียงร้องอันมีเสน่ห์ ยิ่งเมื่อสิ่งเหล่านี้อยู่บนดนตรีที่มีการเรียบเรียงอย่างปราณีตด้วยแล้ว ทำให้ยากนักที่จะปฏิเสธว่าบุรุษผู้นี้คือมือกีตาร์ที่เขย่าวงการดนตรีบนโลก ใบใหญ่ใบนี้ชีวิตบนเส้นทางดนตรีของเขาเริ่มราวๆ ปี ค.ศ. 1970 ในเมือง Austin, รัฐ Texas, ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นมือกีตาร์ในวงที่ชื่อ Mariani

Paul Gilbert : Mr.BIG






Paul Gilbert ชื่อนี้คงเป็นที่คุ้นหูกันดีของคนที่ฟังเพลงHeavy Metal ในบ้านเรา Paul Gilbert นับว่าเป็นมือกีตาร์ยอดฝีมือขวัญใจของแฟนเพลงทั่วโลกที่มีลีลาการเล่นกีตาร์ ที่รวดเร็ว ดุดัด และสวยงาม Paul เป็นเหมือนคัมภีร์สำหรับมือกีตาร์รุ่นหลังสำหรับศึกษาเพื่อนการพัฒนาเทคนิค การเล่นกีตาร์ในแบบต่างๆได้เป็นอย่างดี Paul Gilbert เกิดในวันที่ 6 พฤษจิกายน 1966 ที่ Carbondale รัฐ Illinois

Jimi Hendrix ซ้ายมหากาฬ





James marshall Hendricks เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 1942 เขาเริ่มที่ฟังเพลงตามแผ่นเสียง ที่พ่อเขาสะสม Hendrix เริ่มเล่นเครื่องดนตรีชิ้นแรกคือ Harmonica เมื่อเขาอายุ เพียง 4 ขวบ และเริ่มเล่นกีตาร์อคูสติคเมื่อ 10 ขวบ ต่อมาพ่อของเขาก็ซื้อ กีตาร์ไฟฟ้าให้เขา Hendrix เริ่มที่จะศึกษา งานของเหล่ามือกีตาร์ blues เช่น B.B.king, Muddy Waters ต่อมา Hendrix ก็ได้ไปเล่น Back up ในตำแหน่งกีตาร์ให้กับศิลปิน

Slash (Saul Hudson) Guns n Rose






Slash (Saul Hudson) Guns n Rose  Slash เกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ.1965 ที่ Hampsted (London) ประเทศอังกฤษ มีชื่อจริงว่า Saul Hudson แม่ของเขาเป็นชาวอเมริกันผิวดำ ส่วนพ่อเป็นคนอังกฤษผิวขาว โดยทั้งคู่นั้นทำงานเกี่ยวกับศิลปะและวงการบันเทิง แม่ของเขาเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า ซึ่งเคยออกแบบเสื้อผ้าให้กับ David Bowie ส่วนพ่อของเขาอยู่ฝ่ายศิลป์ผู้ซึ่งทำหนดแนวทางศิลปะให้กับศิลปินมากมาย

John Petrucci แห่ง Dream Theater





John Petrucci เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ปี 1967 เขาเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่รักดนตรี Long Island และที่นั่นทำให้เขาได้รู้จักกับ John Myung (มือเบส) และ Kevin moor (มือคีย์บอร์ด) เนื่องจากได้เรียนที่โรงเรียนเดียวกัน (ซึ่งพี่สาวคนโตเล่น Piano และ Organ, พี่ชายเล่น Bass, และน้องสาวของเขาก็เล่น(Calinet) John เริ่มเล่นกีต้าร์ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ

Joe Satriani กำเนิด silver suffer






Joe Satriani เกิดที่ Westbury,New York วันที่ 15 July 1956 โจเริ่มเล่นกีตาร์ เมื่อ อายุ 14 ปี ในปี 1971 เขาเริ่มสอนถ่ายทอดความรู้กีตาร์ ที่เขามีอยู่ให้คนอื่น โดยสอนอยู่ที่บ้าน ของเขา เขาทำอย่างนี้ อยู่ได้ 3 ปี และ Steve Vai (สตีฟ วาย) ก็เป็นลูกศิษย์ คนแรกของเขา นับได้ว่าโจ เป็นผู้ที่ทำให้ สตีฟ วาย เป็นมือกีตาร์ระดับโลกจนทุกวันนี้ ปี 1974 โจ ได้ไปเรียน แนว Modern Jazz กับอาจารย์ 2 คน
 

Joe Satriani กำเนิด silver suffer






Joe Satriani เกิดที่ Westbury,New York วันที่ 15 July 1956 โจเริ่มเล่นกีตาร์ เมื่อ อายุ 14 ปี ในปี 1971 เขาเริ่มสอนถ่ายทอดความรู้กีตาร์ ที่เขามีอยู่ให้คนอื่น โดยสอนอยู่ที่บ้าน ของเขา เขาทำอย่างนี้ อยู่ได้ 3 ปี และ Steve Vai (สตีฟ วาย) ก็เป็นลูกศิษย์ คนแรกของเขา นับได้ว่าโจ เป็นผู้ที่ทำให้ สตีฟ วาย เป็นมือกีตาร์ระดับโลกจนทุกวันนี้ ปี 1974 โจ ได้ไปเรียน แนว Modern Jazz กับอาจารย์ 2 คน

SANTANA – ULTIMATE SANTANA

คาร์ลอส ซานตาน่า (Carlos Santana) มีชื่อเต็มว่า คา ร์ลอส ออกุสโต อัลเบส ซานตาน่า (Carlos Augusto Alves Santana) เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2490 (ค.ศ. 1947) เป็นนักกีตาร์ละตินร็อก เจ้าของฉายา ราชาละตินร็อก เป็นชาวอเมริกัน-เม็กซิกัน เกิดที่ประเทศเม็กซิโก โดยเป็นลูกชายของนักไวโอลินชาวเม็กซิกัน

ซานตาน่ามีชื่อเสียงมาจากการเล่นในคอนเสิร์ตวู้ดสต๊อก ในทศวรรษที่ 70 มีผลงานเพลงที่รู้จักกันมาจนปัจจุบันนี้ ได้แก่ Black Magic Woman, Oye Como Va, Europa, Jingo, Samba Pa Ti, El Farol เป็นต้น โดยที่ซานาตานาเป็นผู้ที่เล่นกีตาร์เอง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และหลายเพลงเป็นเพลงบรรเลง ได้ร่วมงานกับนักดนตรีระดับโลกหลายคน เช่น อีริค แคลปตัน เป็นต้น และได้มีชื่อบรรจุไว้ในร็อกแอนด์โรลฮอลออฟเฟม ด้วย

 

 

เอ่อ ถ้าเมืองไทย ละก็ ขอคนนี้เยยครับ

พี่ป๊อบ SMF ท้าชนทุกสถาบัน
555+  ความชอบส่วนตัว อิอิ

Credit: http://atcloud.com/stories/69843
#ดนตรี
Messenger56
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
26 พ.ค. 53 เวลา 17:29 25,286 11 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...