รู้หรือไม่ “แมลงสาบกลัวอะไร” ??? …. รู้คำตอบแล้วคุณอาจจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

       รู้หรือไม่ แมลงสาบกลัวอะไร บ้านของคุณมักจะถูกรบกวนจากฝูง แมลงสาบบ้างหรือไม่? แล้ววิธีการจัดการของคุณปลอดภัยมั้ย ?

       คุณรู้มั้ย ในบรรดาแมลงที่คนเรากลัวมากที่สุด นั่นคือ เจ้า แมลงสาบนี่แหล่ะ ทำไมคนถึงกลัวกันนักหนา .. บ้างก็ว่า มันเหมือนมนุษย์ต่าง เหมือนเอเลี่ยน เพียงแค่ดูก็จินตนาการคิดไปเองว่า เหมือนมันจะวิ่งเข้าใส่ มันมีหนวดยาว แกว่งไปแกว่งมา มันน่ากลบัว เสียยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น … แต่ วันนี้ คุรไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เพราะ เรามีสูตรเด็ดในการไล่ พวกมันไม่ให้มาใกล้คุณอีกต่อไป

 

แมลงสาบกลัวกลิ่นหอม

แมลงสาบต้องเจอสบู่!

       เจ้าแมลงสาบที่แอบซ้อนตามซอกตามมุมในตู้หรือในก้นครัว จะมีวิธีจัดการกับมันคือนำสบู่มาตัดเป็นชิ้นๆ ใส่ภาชนะแล้วพรมน้ำเบาๆ แล้วนำไปวางไว้ในที่จุดมีแมลงสาบ หรือนำสบู่ผสมกับน้ำแล้วฉีดใส่มัน มันก็จะตาย เพราะสบู่ไปปิดรูหายใจ (อยู่ที่ก้น)ทำให้มันตาย

       สบู่จึงเป็นอีกตัวเลือก ที่เอาไว้ใช้ไล่แมลงสาบได้ เตรียมสบู่ก้อน และกะละมังใส่น้ำไม่ต้องมาก เอาสบู่ก้อนมาสับให้ละเอียด แล้วเทลงภาชนะที่ใส่น้ำเตรียมไว้ นำไปวางบริเวณที่แมลงสาบชอบปรากฎตัว แค่นี้แมลงสาบก็จะไม่โผล่มาแถวนั้นอีกเลย อย่าลืมเติมน้ำสบู่เป็นประจำด้วยนะ

 

แล้วมีอย่างอื่น ไล่ แมลงสาบอีกไหม ?

      อาจนำน้ำตาลและโซดาผสมกันในสัดส่วน 1:1 แล้วนำไปวางในจุดที่แมลงสาบชอบเดินผ่าน หลังจากนั้น 3-14 วัน ก็จะไม่เจอแมลงสาบอีกต่อไป

      เปลือกส้ม เปลือกมะนาว สามารถใช้ไล่แมลงสาบได้เช่นกัน

      สำหรับกลางตู้ต่าง ๆ ลองหั่นแตงกวา หรือหัวหอมให้เป็นแผ่นบาง ๆ แล้วนำไปวางอยู่กลางตู้ แค่นี้ก็ช่วยได้

Credit: http://www.patjaa.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A7/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...