10 อันดับเหตุการณ์อันเลวร้ายในประวัติศาสตร์ ที่เชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ของ"วันศุกร์ 13"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ศุกร์ 13 ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ถือเป็นวันที่โชคร้ายเป็นอย่างมาก โดยมีที่มาจากตำนานอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู (The Last Supper) ที่มีคนร่วมทานอาหารทั้งหมด 13 คน ก่อนที่พระองค์จะถูกนำตัวไไปตรึงบนไม้กางเขนในวันศุกร์ จึงเชื่อกันว่าวันศุกร์เป็นวันที่ไม่ดีจะมีเรื่องราวร้ายๆ เกิดขึ้นนั่นเอง

และก็ได้มีการบันทึกเรื่องราวทั้ง 10 เรื่องอันเลวร้ายเหล่านี้ไว้ ซึ่งเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 พอดิบพอดีเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้หลายคนเกิดความเชื่อและมีข้อพิสูจน์ได้ว่าแท้จริงแล้วศุกร์ 13 อาจเป็นวันที่นำมาซึ่งความโชคร้ายจริงๆ ก็เป็นได้ ซึ่งแต่ละเรื่องจะแปลกและชวนสยองแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

10. ศุกร์ 13 กันยายน 1940

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงที่นาซีกำลังทิ้งระเบิดในลอนดอนเป็นจำนวนมาก และในวัน ศุกร์ 13 พระราชวังบักกิงแฮมก็ถูกระเบิดมากถึง 5 ลูก ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โชคดีที่พระเจ้าจอร์จที่ 5 และพระราชินีอลิซาเบธทรงปลอดภัย

 

 

9. ศุกร์ 13 กรกฎาคม 1951

ในวันศุกร์ 13 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 5 วันแล้ว ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำก็สูงถึง 12.4 เมตร เกิดน้ำท่วมเมืองทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำสูง 2.4 เมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 28 ราย ชาวเมืองกว่า 5 แสนคนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นจนกว่าน้ำจะลด มูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 6.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ นับเป็นวิกฤตน้ำท่วมที่ร้ายแรงที่สุดของย่านมิดเวสต์ในยุคนั้น

 

 

8. ศุกร์ 13 มิถุนายน 1952

ในช่วงสงครามเย็น เหตุการณ์นี้เป็นชนวนก่อให้เกิดสงครามร้อน เมื่อเครื่องบินขนส่งทางทหาร DC-3 ของสวีเดนพร้อมลูกเรือ 8 คนถูกสหภาพโซเวียตยิงตก แต่ทางสวีเดนอ้างว่าเป็นเครื่องบินฝึกบิน ส่วนโซเวียตก็ปฎิเสธว่าเป็นผู้ยิง ดังนั้นทางสวีเดนจึงส่งเครื่องบินไปค้นหาเครื่องบิน DC-3 แต่ก็ถูกทางโซเวียตยิงอีก

หลังจากนั้นทางสวีเดนกับโซเวียตก็ไม่เจรจากันมานานกว่า 40 ปี จนกระทั่งสวีเดนออกมายอมรับว่า เครื่องบิน DC-3 เป็นเครื่องบินสอดแนม ส่วนโซเวียตก็ออกมายอมรับด้วยเช่นกันว่าเป็นคนยิงเครื่องบิน DC-3 ที่เพิ่งถูกค้นพบในปี 2003 พร้อมศพลูกเรือ 4 คน ส่วนที่เหลือยังหาไม่พบ

 

 

7. ศุกร์ 13 มีนาคม 1964

เป็นเหตุการณ์การทำร้ายร่างกาย "คิตตี้ เจโนวีส" สาวเจ้าของบาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก โดยเธอถูกแทงและข่มขืนนานกว่าครึ่งชั่วโมง และมีพยานเห็นเหตุการณ์มากถึง 38 คน แต่กลับไม่มีใครโทรแจ้งตำรวจเลยสักคน เพราะแต่ละคนคิดว่ามีคนโทรไปแล้ว

และหลังจากที่ตำรวจทำการสอบสวนพยานก็พบว่า บางคนเห็นเหตุการณ์เพียงไม่กี่นาที และบางคนก็เห็นแค่ตอนที่คิดตี้เสียชีวิตแล้ว ส่วนบางคนก็เห็นเหตุการณ์ตลอดแต่กลับเมินเฉยไม่แจ้งตำรวจ จนคดีนี้มีการนำมาเป็นการศึกษาทางจิตวิทยา

 

 

6. ศุกร์ 13 พฤศจิกายน 1970

ในวันนั้นเป็นวันที่บังกลาเทศถูกพายุไซโคลนถล่มรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 3 แสนคน อีกทั้งพายุยังดันน้ำสูงกว่า 5 เมตรเข้าท่วมทั้งบังกลาเทศ ผู้คนส่วนใหญ่ต้องหนีน้ำเอาตัวรอดด้วยการปีนต้นไม้ และผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้ชายแข็งแรงวัย 15 - 49 ปี ส่วนเด็ก สตรี คนชรา และผู้ป่วย ต่างก็ถูกน้ำพัดหายไป

 

 

5. ศุกร์ 13 ตุลาคม 1972

เป็นวันเดียวกับที่ทีมรักบี้จากอุรุกวัยเดินทางขึ้นเครื่องบิน เพื่อไปทำการแข่งขันในชิลี แต่ระหว่างทางระบบนำร่องเกิดเสียทำให้เครื่องบินตกบนภูเขาหิมะ ผู้โดยสารทั้งลำ 45 คนเหลือรอดเพียง 27 คนเท่านั้น และพวกเขาต้องใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นโดยไร้อุปกรณ์กันความหนาวทั้งสิ้น ทั้งยังต้องกินน้ำจากหิมะที่ละลายแล้ว และเมื่อหิวก็ต้องกินเนื้อเพื่อนที่เสียชีวิตแล้วประทังชีวิต

จนกระทั่งเดือนธันวาคม มีผู้รอดชีวิต 2 คนเสียสละไปตามคนมาช่วย จนสุดท้ายมีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 16 คนเท่านั้น ส่วนคนอื่นเสียชีวิตด้วยโรคภัย หลังจากนั้นจึงมีการนำเหตุการณืดังกล่าวมากสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Alive

 

 

4. ศุกร์ 13 ตุลาคม 1972

ในวันนั้นมีเครื่องบินจากปารีสมายังมอสโคว์ เกิดตกก่อนที่จะนำเครื่องลงบริเวณใกล้กับสนามบินในมอสโคว์ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 174 ชีวิตเสียชีวิต โดยยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่...?

 

 

3. ศุกร์ 13 สิงหาคม 1993

เป็นเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เมื่อโรงแรมรอยัลพลาซ่า ในจังหวัดนครราชสีมาเกิดถล่มลงมา เนื่องจากในปี 1990 มีการต่อเติมเพิ่มขึ้น 3 ชั้นบนโดยไม่ได้รับอนุญาตและมาตรฐาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 137 คน และบาดเจ็บอีก 227 คน

 

 

2. ศุกร์ 13 มกราคม 2012

เป็นวันที่เรือสำราญ Costa Concordia ซึ่งล่องอยู่บริเวณชายฝั่งทัสคานีเกิดชนแนวปะการังนอกเกาะ Isola Del Giglio จนทำให้เรือเสียสูญเริ่มตะแคงและจมลงในที่สุด ซึ่งมีการช่วยชีวิตคนบนเรือด้วยการอพยพลงเรือช่วยชีวิต แต่เรือกลับไปติดแนวปะการังอีกแนวหนึ่งจึงต้องรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สุดท้ายมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 32 คน โดยกัปตันเรือถูกจับและสอบสวนหลายข้อหาเลยทีเดียว ทั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทิ้งเรือทั้งที่อยู่ควรสั่งการอพยพ

 

 

1. ศุกร์ 13 มกราคม 1939

เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าทั้วรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เนื่องมาจากชาวไร่ที่คิดทำลายพืชผักในไร่ด้วยการจุดไฟเผา สุดท้ายไฟลุกลามไปทั่วรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 36 คน และพื้นที่เสียหายหว่า 75% อาคารบ้านเรือนเสียหายกว่า 1,300 หลัง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20150819165532593
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...