เมื่อคนเกาหลี บ้า!ของไทย ขนกลับประเทศเพียบ!! ...มีอะไรบ้างมาดู

ที่มา: http://pantip.com/topic/34163440

 

เมื่อคนเกาหลี บ้า!ของไทย ขนกลับประเทศเพียบ!! ...มีอะไรบ้างมาดู

เมื่อคนเกาหลี บ้า!ของไทย ขนกลับประเทศเพียบ!! ...มีอะไรบ้างมาดู สวัสดีค่ะกลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวแบบเกาหลีๆ บางคนอาจจะเบื่อมากกก ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาหลีอีกแล้ว อะไรก็เกาหลี จะบ้ากันไปถึงนะ หลายคนแอนตี้เกาหลี เพราะคิดว่าคนเกาหลีมองคนไทยต่ำกว่า ด้อยกว่า (อันนี้ไม่เถียงนะ เพราะเราก็เจอกับตัว *_*) แต่เราว่าก็คงเหมือนบ้านเรามองคนพม่านั้นละ จริงๆมันก็แค่กลุ่มนึงส่วนนึงเท่านั้น ที่เค้าคิดแบบนั้น ใช่ป่ะ???555 (มันคือความเห็นส่วนตัวนี่เนาะ) เราคิดว่าหลายคนคงรู้สึก เบื่อหน่ายที่ส่วนมาก หันไปทางไหน ก็ เกาหลี ร้านอาหารเกาหลี ศัลยกรรมแบบเกาหลี เสื้อผ้าสไตล์เกาหลี เครื่องสำอางเกาหลี หรือแม้เข้า 7-11 งานเกาหลีก็ตามมาหลอน จนไม่รู้อันไหนเกาหลีแท้ เกาหลีเทียม แต่ถ้าขึ้นชื่อเกาหลี ของบางอย่างบ้านเราก็ยังคงขายได้ค่ะ

แต่เมื่ออาทิตย์ก่อน เพื่อนสนิท คนเกาหลี 2 คน ว่าเค้าจะมาเที่ยวที่ไทย แต่ 2 คนนี้เราเจอบ่อยและ รู้อยู่แล้วว่าเค้าเป็นติ่งไทย ชอบคนไทย อาหารไทย เพลงไทย เราคุยกันไว้ว่า โรมี่ จุลี่จะมานอนบ้านเรานะ ซึ้งเราก็โอเคร ค่ะ เพราะเราสนิทกันก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วนี่น่า แต่เรื่องมีอยู่ว่าคราวนี้ เค้าไม่ได้มากัน 2 คนแต่พาเพื่อนสาวคนเกาหลี มาอีก 1 คน ขอนอนด้วย ชื่อว่า พี่มีจาง (เราเรียกเจ้เค้าว่า พี่อวบ ) ตลอดเวลาที่พี่อวบมานอน พี่แกน่ารักมากค่ะ แกมาไทย 10 ครั้ง ได้แล้ว ทำงานเก็บเงินมาไทยแบบจริงจังมากกกกก มากซะจน! ทำไมไม่ไปที่อื่นบ้างอ่ะ ...... คือเรางงนะ 5555 แต่สิ่งที่งง มากกว่า แล้วเราอยากจะเอาความน่ารักของแก มาแบ่งปันก็คือ แกมีความสุขกับการซื้อของในประเทศไทยมากกกกกกค่ะ นั้นแหละที่เราประทับใจแก และคิดว่าพี่อวบแกน่ารักจริงๆ แกชอบทุกอย่างที่เป็นของไทยค่ะ โดยเฉพาะ "ตะไคร้" และแกก็ชอบ big c มากจริงๆ ว่าแระก็พาแกออกจากบ้านไป shopping ดีกว่า เราก็อยากรู้ว่าแกอยากได้อะไรที่ big c มองเจ้จุลี่ เราก็ปลื้มปริ้มนะ แกห้อย พวกกุญแจผ้า ลายธงชาติไทยไว้ที่กระเป๋าเป้แกตลอด อยู่เกาหลีแกก็ใช้ใบนี้แระ (มองไม่เห็นพวงกุญแจเลย เกาหลีสไตล์ ปัลลีๆ เร็วทุกอย่าง กดชัตเตอร์ลำบากมากกกค่ะ) จินตนาการเอาแล้วกันเนาะ ^___^

เดินซักพักแกบอกขอเวลา 30 นาที ใน big c เพราะจริงๆมีโปรแกรมไปเดินที่อื่นต่อค่ะ ทันที่ที่แกเห็ร้านขายยา ก็ตรงเข้าไปเลยค่ะ เจ้แกอยากได้ ยาลม ยาดม ยาหม่อง สารพัดยา ที่แกจะสามารถขนกลับประเทศแกได้ค่ะ ดูมีความสุขมากมายเลยค่ะ พี่อวบ ของเรา เห็นพี่อวบซื้อแล้ว เรากับพี่พนักงานก็ได้แต่ขำ 55555+ เชื่อมั้ยบางอันเรายังไม่เคยซื้อใช้เลยค่ะ เดินร้านขายยาเสร็จพาแกเข้าไปใน สโตร์ค่ะ 30 นาทีที่ขอไว้ ได้หมดลงไปตั้งแต่ร้านขายยาแล้วค่ะ 55555+ อิก 2 คนโรมี่จุลี่ มาไทย 30-40 ครั้ง แต่ไม่เคยซื้อเยอะเหมือนเจ้อวบเลยค่ะ เน้นกิน แต่เจ้อวบเน้นช้อปค่ะ ถ้าใครมีเพื่อนเป็นคนักาหลี จริงอยากซื้อของไปฝากนี่แระค่ะ เบนโตะ รู้สึกว่าบล๊อกของคนเกาหลี (เหมือนpantipของไทย) เค้าบอกไว้เลยนะค่ะ ว่าเบนโตะต้องซื้อ อุ๊ตายละ !!! เราจำได้ว่าเคยซื้อกินแค่ 2 ครั้งเอง เพราะเหนียวมากกกก เป็นอาหารบริหารกรามชั้นเริ่ดดดดด ค่ะ หง่ะ!!!!! แสงโสม คือดีงาม เพรียวไม่มีมิกซ์ งานนี้ เราขอโบกมือลาคนแรกเลยค่ะ โหดและดิบมาก ขอโปรดเค้าเลยละ อีอย่างที่คนเกาหลีนิยมมาก ยาหม่องค่ะตราเสือ รึเปล่านะ 5555+ นั้นละค่ะ แต่เป็นแบบหลอดเป็นครีม รู้สึกคนที่เข้าถึงจิตวิญญาณไทย ซื้อกลับไปทุกคน แต่! เอิ้บบบบ เราไม่เคยซื้อมาใช้เลยอ่ะ 5555+

และนี้คือของ เกือบ ! ทั้งหมด ค่ะ ที่ซื้อวันนี้ ยังมีในกระกระเป๋า เจ้อวบแกอีก นางรื้อไม่ไหวค่ะ เลยขอถ่ายแค่นี้พอ ของเจ้อวบแกเมือปีที่แล้วค่ะ สตั๊นไป 3 วิ เหมือนแกเหมาเครื่องบินมาเที่ยวเองค่ะ เนื่องจากครั้งนี้เราไม่ได้คิดจะมาเล่าหรือแบ่งปันอะไร ตั้งแต่แรกก็เลยถ่ายรูปแค่นิดหน่อยค่ะ แต่พอมานั่งคิด เราอยากแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ ของเพื่อนกลุ่มนี้ ที่รัก ประเทศไทย อาหารไทย เพลงไทย และในหลวง

จะมีบ้านคนเกาหลีแท้ 100% กี่คน ที่มีรูปในหลวงอยู่ในบ้าน คงหาได้ยากนะค่ะ เราอยากขอบคุณเค้า เลยอย่างแบ่งปันเรื่อง

ราวน่ารักของเพื่อนเรากลุ่มนี้ค่ะ ที่รักบ้านของเราเมืองของเรา ถ้าวันนึง เค้าเขียน อ่านภาษาไทยได้มากกว่านี้ หวังว่าเค้าจะเปิดเจอกระทู้นี้ค่ะ (เค้ารู้จัก เวป pantip แต่ตอนนี้อ่านไม่ออกค่ะ55)

ขอบคุณเพื่อนๆใน pantip ที่แวะเข้ามาอ่านเรื่องราวที่เราอยากแบ่งปันนะค่ะ

วันนี้เค้ากลับกันแล้วค่ะ คาดว่าของคงใช้ได้ถึงปีหน้ากันเลย 5555+ เอาไว้เจอกันปีหน้าละกันโน๊ะ สวัสดีค่ะ

ที่มา: http://pantip.com/topic/34163440

 

เครดิต: โพสโดย :หมูอ้วน (ทีมงาน TeeNee.Com) ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

Credit: http://variety.teenee.com/foodforbrain/71895.html
#คนเกาหลีบ้าของไทย
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
12 ก.ย. 58 เวลา 04:27 9,601 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...