เผยเคล็ดลับเด็ด!! ลวกหอยแครงอย่างไรให้หวานอร่อยและแกะง่าย

 

 

หอยเเครงคือหนึ่งในเมนูอาหารที่หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะใครที่ชอบทานอาหารทะเลแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าต้องไม่พลาด แต่ปัญหาใหญ่ที่ทุกคนต้องเคยเจอนั่นก็คือการลวกหอยแครงนั่นเองที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรมันก็ไม่ได้ดั่งใจสักที เพราะบางครั้งมันก็สุกเกินไปจนทำให้รสชาติจืดสุดๆ แถมยังทำให้แกะยากอีกต่างหาก แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อคุณทำตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้ ต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย!!

 

 

1.การเลือกหอย  ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลชนิดไหนก็ตามความสดใหม่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ หอยแครงก็เช่นกันเราควรที่จะเลือกหอยแครงที่สดใหม่เสมอ สังเกตง่ายๆด้วยการดูว่าปากของมันหุบสนิทหรือไม่เพราะหอยแครงส่วนใหญ่ที่หุบปากสนิทการันตีได้เลยว่าจะต้องมีความสดใหม่อย่างแน่นอน ส่วนตัวที่ไม่สดจะหุบปากไม่สนิท เพราะฉะนั้นต้องดูให้ดีๆนะ

 

2.การล้างหอย   สำหรับข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เราควรที่จะนำหอยแครงไปแช่ในน้ำเปล่าด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะและทิ้งไว้ประมาณ1ชั่วโมง เพื่อนำขี้โคลนออกจากตัวหอยก่อน จากนั้นก็น้ำไปล้างน้ำเปล่าอีกทีเพื่อความสะอาดและถูกหลักอนามัย

 

 

3.การลวกหอย ในข้อนี้ต้องพิถีพิถันหน่อยนะ อย่างแรกเลยก็คือ ตั้งหม้อไฟให้เดือด โดยแบ่งอัตราส่วนเป็นหอยแครง 1 กิโลต่อน้ำเปล่า 2 ลิตร จากนั้นใส่น้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และคนให้เข้ากันเมื่อทุกอย่างได้ที่ ก็ใส่หอยแครงลงไปเลยและปล่อยทิ้งไว้สัก20นาที จากนั้นนำหอยออกมาแช่น้ำเย็นอีก3นาที เท่านี้เราก็จะได้หอยแครงที่มีรสชาติหวานอร่อยถูกใจแถมยังแกะง่ายอีกด้วย ยอดเยี่ยมไปเลย!!

 

 

 

 

ถือได้ว่าเป็นสูตรง่ายๆที่ใช้ได้จริงเลยทีเดียวหากใครอยากลองนำไปใช้ก็เชิญได้ตามสบายเลย รับรองวิธีนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ภาพและข้อมูลจาก mamaexpert.com

Credit: http://www.mamaexpert.com/topic/12665
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...