โฉมหน้าเหล่า นักโทษมาเฟีย คุมด้วยตัวเอง ที่ตำรวจไม่กล้าเข้าไปยุ่ง

http://men.mthai.com/men-around/85960.html

โฉมหน้าเหล่า นักโทษมาเฟีย คุมด้วยตัวเอง ที่ตำรวจไม่กล้าเข้าไปยุ่ง

โหดจริง นักโทษมาเฟีย คุมคุกด้วยพวกเขาเอง ขนาดตำรวจยังไม่กล้าเข้าไปจัดระเบียบในคุก

แก็งค์ The Mara Salvatrucha หรือที่รู้จักกันในนาม MS-13 เรียกได้ว่าเป็นแก็งค์มาเฟียที่น่ากลัวที่สุดในประเทศ El Salvador ซึ่งชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักกันในนาม แก็งค์ที่ฆ่าคนโดยโหดเหี้ยมและเลือดเย็นมากๆ ซึ่งแก็งค์นี้ถูกจับเข้าคุก และได้รับอนุญาตให้คุมและจัดการคุกด้วยตัวพวกเขาเอง โดยที่ตำรวจไม่กล้าเข้ามายุ่ง โดย Penas Ciudad Barrios ตั้งอยู่ที่ทางใต้ของประเทศ South of El Salvador เป็นคุกที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา สำหรับแก๊งค์ MS-13 โดยเฉพาะ

Adam Hinton ช่างภาพหนุ่มชาวอังกฤษ ได้กล้าที่จะขออนุญาตเข้าไปในคุก เพื่อไปเก็บภาพถ่ายของเหล่า นักโทษมาเฟีย ออกมาให้คนภายนอกได้ดูกัน โดยเขาได้เล่าว่าคุกที่นี่ถูกสร้างขึ้นมารองรับนักโทษได้มากถึง 800 คน แต่ตอนนี้ข้างในคุกมีผู้คนมากมายถึง 2,500 คน ซึ่งข้างในนั้น เหล่านักโทษก็เป็นคนคุมงาน จัดการระเบียบกันเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทำอาหาร ทำหน้าที่ช่วยบำบัดเบื้องต้นกับนักโทษคนอื่น จนไปถึงเป็นหมอกันเองเลยด้วย

ซึ่งเมื่อเราก้าวขาเข้าไปในคุก อย่างแรกที่เรารู้เลยก็คือ ข้างในจะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยแม้แต่คนเดียว เหล่าเจ้าหน้าที่จะแค่รักษาความปลอดภัยอยู่ข้างนอก จะไม่เข้าไม่ไปวุ่นวายกับเหล่านักโทษในคุก เพราะ นักโทษมาเฟีย จะเป็นคนคุมและดูแลคุกกันเอง และพวกเขาก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี โดยแก็งค์ นักโทษมาเฟีย MS-13 จะมีรอยสักแบบหนักมาก เอาไว้บอกเรื่องราวอาชญากรรมที่พวกเขาได้ก่อขึ้นมา อีกทั้งยังเอาไว้ประกาศศักดาความเป็นพันธมิตรกับแก็งค์นั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาต้นฉบับจาก

http://www.independent.co.uk/arts-entertainment/art/news/penas-ciudad-barrios–a-photographer-went-into-an-el-salvador-prison-so-dangerous-that-even-the-guards-stay-outside-10489758.html

 

Credit: เอ็มไทยแมน
#นักโทษมาเฟีย
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
9 ก.ย. 58 เวลา 19:43 5,123 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...