สุดทน !! ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ พระอ้างเหงื่อ-เลือดไหลเป็นพระธาตุ พ้นวัดแล้ว

     ชาวบ้าน ต.วังอ่าง จ.นครศรีธรรมราช สุดทนพฤติกรรม "พระอาจารย์ชา" พระอวดอุตริ อ้างเลือด-เหงื่อไหลกลายเป็นพระธาตุ รวมตัวขับไล่ออกจากวัด เผยตั้งแต่อยู่มาสร้างแต่เรื่องฉาว แม้พระอาจารย์ชาขอยื้อเวลาถึงสิ้นปี แต่ชาวบ้านไม่ยอม

      จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพพระเลือดออกกลายเป็นพระธาตุและเหงื่อของพระที่ออกมาก็มีลักษณะเป็นเกล็ด เรียกเสียงฮือฮาและแชร์ต่อ ๆ กันจำนวนมาก โดยระบุว่าพระรูปดังกล่าวคือ พระอนานันท์ หรือพระอาจารย์ชา เป็นเจ้าอาวาสวัดวังหอมพุทธาราม หรือวัดวังหอน หมู่ 5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวดจ.นครศรีธรรมราช

      ล่าสุด (21 กรกฎาคม 2558) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 500 คนมารวมตัวประท้วงที่วัดดังกล่าว เพื่อขับไล่พระอาจารย์ชา ส่วนหนึ่งปิดล้อมด้านนอก อีกส่วนหนึ่งเข้ารื้อคอกม้าที่สร้างไว้ข้างเมรุวัดที่ชาวบ้านอ้างว่ามีการนำม้ามาให้ชาวบ้านต่างถิ่นปฏิบัติธรรมกับม้าแบบพิสดาร ไม่ใช่วิธีการบำเพ็ญเพียรหรือวิปัสสนาตามแนวทางของศาสนาพุทธ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่เป็นผลจึงประสานเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมควบคุมสถานการณ์ด้วย

      ด้าน นายชัยรัตน์ เทพจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านวังอ่าง หนึ่งในแกนนำชาวบ้าน เล่าว่า ตั้งแต่พระอาจารย์ชามาเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดนี้ ก็ได้สร้างความเสื่อมเสียมาสู่วัด หมู่บ้าน และท้องถิ่นมาโดยตลอด เพราะมีพฤติกรรมอวดอุตริ อาทิ อ้างว่าระลึกชาติได้ บ้างก็อ้างมีญาณวิเศษติดต่อเทพเจ้าต่าง ๆ ได้ แล้วพยายามชักชวนชาวบ้านที่ไม่ใช่คนท้องถิ่นมาทำบุญ นั่งวิปัสสนาแบบแปลกประหลาด จนทางคณะสงฆ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีมติตัดพระรูปนี้ออกจากการเป็นพระในปกครองเมื่อปีที่แล้ว แต่พระอาจารย์ชากลับไม่สำนึก ซ้ำยังสร้างเรื่องอย่างต่อเนื่อง

 

     โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่ได้ให้คนใกล้ชิดเผยแพร่ภาพที่อ้างว่าพระอาจารย์ชา เลือดไหลออกมาเป็นพระธาตุดังกล่าว ทำให้มีคนหลงเชื่อเดินทางมาทำบุญบริจาคเงิน ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงหมดความอดทนกับพฤติกรรมดังกล่าว จึงรวมตัวกันมาขับไล่พระอาจารย์ชาให้ออกไปจากวัดแห่งนี้ทันที

     ในขณะที่ฝ่ายพระอาจารย์ชา เปิดเผยว่า ภาพและข้อมูลต่าง ๆ ที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ตนไม่ได้เป็นคนกระทำแต่เป็นญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธาถ่ายภาพไว้และนำไปเผยแพร่เอง ส่วนการชุมนุมขับไล่ตนนั้น น่าจะมาจากฝ่ายที่ไม่พอใจตนเป็นการส่วนตัวมานาน และยุยงให้ชาวบ้านมาขับไล่นั่นเอง

     อย่างไรก็ตาม ทางปลัดอำเภอพยายามไกล่เกลี่ย แต่ฝ่ายตัวแทนชาวบ้านก็ยืนกรานให้พระอาจารย์ชาย้ายออกไปจากวัดทันที ขณะที่ฝ่ายพระต่อรองเวลาขออยู่ถึงสิ้นปีนี้ แต่ชาวบ้านก็ไม่ยอม จึงได้ขอเวลาถึงแค่สิ้นเดือนนี้เพื่อให้งานเทศน์มหาชาติที่กำหนดจัดงานวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ได้เสร็จลุล่วงไปก่อน แต่ชาวบ้านก็ไม่ยอมรับข้อเสนอ ทำให้พระอาจารย์ชาตัดสินใจที่จะย้ายออกจากวัดไป โดยจะไปจำวัดที่วัดห้วยแหนอยู่เป็นการชั่วคราวก่อน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Navaporn Srikaewnawan, arejancha.blogspot.com

 

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/123700
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...