คุณปู่นั่งเฝ้าหลุมศพภรรยาทุกวันตลอดเวลา 20 ปี

ตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา คุณปู่ Rock ท่านได้ทำเรื่องหนึ่งทุกวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าซึ้งใจมาก....

ในปี1993 ภรรยาของเขาที่ชื่อ Julia เสียชีวิตลงและตั้งแต่วันนั้นมา เขาก็จะเดินไปนั่งเฝ้าที่หลุมศพภรรยาที่สุสานทุกวันโดยแทบจะไม่กินหรือดื่ม ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ฝนจะตกแดดจะออกท่านก็จะนั่งเฝ้าอยู่อย่างนั้น นั่งตั้งแต่สุสานเปิดในตอนเช้าจนถึงเวลาสุสานปิด

หลังจากที่ Rock และ Julia ได้อยู่ด้วยกัน Rock ไม่เคยคิดเลยว่า ถ้าสูญเสียภรรยาไป เขาจะอยู่ยังไงต่อ

 

Rock ได้พบ Julia ครั้งแรกที่กรุงบัวโนสไอเรสประเทศอาร์เจนติน่าในปี1930 ตอนนั้นเขาบังเอิญได้ยิน Julia กำลังคุยกับเพื่อนอยู่ เมื่อได้ยินเสียงของเธอแค่นั้นเขาก็รู้สึกแล้วว่าต้องรู้จักผู้หญิงคนนี้ให้ได้ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า เธอคือรักแท้ที่บริสุทธิ์ของเขา

จากนั้นพวกเขาก็รู้จักกันและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข พวกเขามีลูกด้วยกัน 2 คนแล้วย้ายมาตั้งรกรากที่เมืองบอสตันประเทศสหรัฐอเมริกา

รูปครั้งที่ Julia ยังเป็นสาวอยู่

 

คุณปู่ Rock กับคุณย่า Julita ครองรักกันมานานถึง 55 ปีจนภรรยาเสียชีวิตเนื่องจากการผ่าตัดหัวใจในปี 1993  การสูญเสียในครั้งนั้นก็เหมือนเสี้ยวหนึ่งในชีวิตของชายผู้นี้ตายจากไปด้วย เพื่อให้พ้นจากความเศร้าคุณปู่ Rocky ก็ไปนั่งเฝ้าที่หลุมศพภรรยาทุกวัน อยู่เป็นเพื่อนของภรรยาตลอดเวลาถึง 20 ปี

 

คุณปู่ Rock กล่าวว่า"เธอคือส่วนหนึ่งของ ผมต้องอยู่เคียงข้างเธอ ชีวิตของผมจึงจะสมบูรณ์"

"อยู่ที่นี่แล้วผมรู้สึกดีกว่า ไม่ได้ดีขึ้น เพียงแต่ดีกว่า ผมทำเพื่อJuliaและเพื่อตัวเอง"

 

เรื่องราวของ Rock เป็นที่รู้จักกันไปทั่วในบอสตัน มีผู้คนมากมายมาหาเขาที่สุสานด้วยความชื่นชมและประทับใจในความรักที่เป็นอมตะ ผู้ที่มาเยี่ยมเยียนบางคนก็นำอาหารเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้และเครื่องตกแต่งหลุมศพมามอบให้กับเขา บางทีผู้มาเยี่ยมเยียนก็จะมานั่งคุยกันกับเขา

Rock ก็จะเรื่องราวความรักของเขาและJuliaให้ผู้มาเยี่ยมเยียนฟัง ทุกคนต่างก็รู้สึกประทับใจในความรักที่เป็นของพวกเขา

 

ในปี 2005 การจากไปของญาติคนหนึ่งทำให้เขาตระหนักว่า ควรใช้เวลามากขึ้นมาอยู่กับคนที่มีชีวิต แต่เขาก็ยังไปสุสานนั่งเฝ้าหลุมศพของภรรยาทุกวัน จนเขาป่วยหนักขึ้น

จะอยู่ที่นี่อยู่กับเธอตลอด

 

หลายปีที่ผ่านมา Rock จะเดินไปสุสานตั้งแต่เปิดในตอนเช้าไปนั่งลงบนเก้าอี้สีน้ำเงินข้างหลุมศพ แล้วเฝ้ามองหลุมศพของภรรยาโดยแทบจะไม่กินหรือดื่มจนถึงเวลาสุสานปิด ในทุกคืนที่เขาจะไปจากหลุมศพของภรรยา เขามักจะทิ้งเศษขนมปังที่ข้างๆหลุมศพของภรรยา การที่เขาทำอย่างนี้ก็เพื่อในเวลากลางคืนจะได้มีสัตว์มาหากินและอยู่เป็นเพื่อนของภรรยาได้

 

แต่หลังจากที่สุขภาพของคุณปู่แย่ลงเรื่อยๆจนเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2014 ด้วยวัย 97  ปี ร่างของคุณปู่ Rock ก็ถูกนำไปฝังไว้เคียงข้างหลุมศพของภรรยาตามที่คุณปู่ Rock ตั้งใจไว้

ครอบครัวของคุณปู่ Rock ยังคงคิดถึงเขามาก แต่ก็รู้สึกมีความสุขสำหรับเขาหลังจากคุณปู่รอคอยเธอมานานกว่า 20 ปี ในที่สุดเขาก็ได้กลับไปอยู่เคียงข้างกับจูลิต้าอีกครั้งบนสรวงสรรค์

 

Credit: http://www.liekr.com/post_134602.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...