(SHALIGRAM - ?????????) มณีแห่งพระวิษณุ


ชาวฮินดีเชื่อกันว่าศิลาชนิดนี้เป็นของ ศักดิ์สิทธิ์ที่พระวิษณุประทานลงมา ยังโลก บ้างก็กล่าวว่าเป็นมูรติหนึ่งของพระวิษณุเลยก็มี โดยตำนานกล่าวว่าพระลักษมีนั้นแบ่งภาคลงมาเป็นต้นกะเพราหรือเทวีตุลสี ขึ้นอยู่ที่ริมแม่น้ำคัณฑกี แล้วพระวิษณุจึงแบ่งภาคตามลงมาในรูปศาลีคราม


ศาลี ครามถือเป็นศิลาศักดิ์สิทธิ์เพราะมีลายคล้ายกับจักรสุทรรศน์อันเป็น สัญลักษณ์หนึ่งของพระวิษณุคู่กับสังข์ ดังนั้นชาวอินเดียจึงมักนำของสามสิ่งอันได้แก่ ศาลีคราม สังข์และกะเพรามาบูชาร่วมกันเรียกว่า "ศิลา มูรติ"


ชาวอินเดียบางส่วนเชื่อว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองทั้ง 3 สิ่งนี้ร่วมกันแล้วจะได้รับความคุ้มครองและการอวยพรจากพระวิษณุและพระลักษมี ให้ปราศจากเรื่องเลวร้ายทั้งปวง อีกทั้งจะนำมาซึ่งความร่ำรวยและโชคที่ดีต่างๆ นานา


โดยเฉพาะในทาง โหราศาสตร์เอง ก็เชื่อว่าศาลีครามนั้นเป็นศิลาวิเศษสามารถป้องกันภัยจากการส่งกระแสร้ายของ ดาวเสาร์ได้ดีอีกด้วย


เนื้อหินที่หุ้มฟอสซิลของหอยแอมโมนอยด์นั้นจะมีด้วยกัน 2 สีที่นิยมนำมาบูชา หรือพกติดตัวคือ เนื้อหินสีแดงอันเป็นศาลีครามที่มีราคาแพง กับเนื้อหินสีดำที่มีราคาถูกกว่า แต่ท่านผู้อ่านจะหามาครอบครองในแบบไหนก็ได้ เนื่องจากมีสรรพคุณเหมือนกัน



การบูชาหรือสวมใส่ศาลีครามไว้กับตัวนั้นจะช่วยให้ท่าน ปลอดภัยจากภัยร้ายต่างๆ, ป้องกัน ผลร้ายของดาวเสาร์เมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับหรือเล็งลัคนา หรือเมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับพระจันทร์ในดวงชะตากำเนิด, จะช่วยให้กิจการประสบความสำเร็จได้โดยง่าย, ทำให้ร่ำรวยในทรัพย์สิน และเป็นที่โปรดปราณของพระวิษณุและพระลักษมีเทวี


ดังนั้นท่านใดที่เป็นนักสะสมหินมี ค่าก็ไม่ควรพลาดที่จะสะสมสาลีครามไว้ใน ครอบครองนะครับ แต่เวลาเลือกซื้อนั้นต้องสังเกตให้ดีกันสักหน่อย เนื่องจากในสมัยนี้มีของปลอมทำเลียนแบบออกมามาก


วิธีดูก็ให้ สังเกตดูว่าเนื้อ ของศาลีครามนั้นสวยดูเรียบงามเกินไปหรือไม่ เนื่องจากเขาจะใช้วิธีนำหินนั้นมาผ่าแล้วแกะสลักให้เป็นรูปวงของเปลือกหอย ซึ่งตามธรรมชาติของสัตว์ทุกชนิดแล้วย่อมเป็นที่ทราบกันดีว่าแต่ละข้างของ สิ่งมีชีวิตนั้นจะไม่สมดุลหรือเท่ากันพอดี อีกทั้งยังจะต้องมีร่องรอยของความเป็นฟอสซิลร่วมประกอบอยู่ด้วยนะครับ


ขอบ คุณบทความจากhttp://www.horamahawej.com/content.php?cate=gem&id=9
โดย กาลปุตรา

Credit: http://atcloud.com/stories/82162
#ตำนาน
Messenger56
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
22 พ.ค. 53 เวลา 13:18 4,599 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...