เห็นด้วยหรือไม่ ชาวเน็ตสนับสนุน"เก็บเงินค่านั่งสอนหนังสือและขายตรงหากไม่สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มตามความเหมาะสม"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

เวลที่เรา ออกไปนั่งดื่มกาแฟตามร้านดังๆ หรือไปทานอะไรอร่อยๆตามร้านฟาสต์ฟู๊ด จะต้องกลุ่มติวเตอร์หรือบริษัทขายตรง มานั่งคุยงานสอนหนังสือกันเต็มร้านแถมยังคุยกันเสียงดังไม่เกรงใจผู้อื่น จนมีหลายคนที่ตั้งใจจะมาใช้บริการกับทางร้านถึงกับต้องเซ็งเพราะไม่มีที่นั่งและไม่อยากทนฟังมลภาวะทางเสียงที่น่ารำคาญสุดๆ ซึ่งปัญหานี้มีการถกเถียงกันมานานแล้วแต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ 

ล่าสุดมีสมาชิกจาดเว็บไซต์Pantip ออกมาตั้งกระทู้ในประเด็นดังกล่าวเพื่อการ สนับสนุนเก็บค่านั่งสอนหนังสือ/ขายตรง "โดยไม่สั่งอาหาร-เครื่องดื่มตามสมควร" ซึ่งก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีจากสมาชิกคนอื่นๆเนื่องจากเป็นประเด็นที่สื่อถึงความมักง่ายของคนไทย ที่ผู้เกี่ยวข้องควรที่จะทำการแก้ไขอย่างจริงจังเสียทีโดยเจ้าของกระทู้ได้อธิบายว่า

 

บ่อยมากที่ไม่สามารถหาที่นั่งในร้านกาแฟดีๆเย็นๆ - ร้านอาหาร Fast Food ดีๆ ได้เนื่องจาก

มีพวก "ติวเตอร์" มานั่งต่อโต๊ะสอนหนังสือ .. นั่งทีก็นาน.น.น.น เป็นชั่วโมง

มีพวก "ขายตรง" มานั่งขายฝันให้กับลูกข่าย .. อันนี้นั่งนานยังไม่พอ บางทีคุณพี่โชว์ "วิดชั่น" ดังไปทั้งร้านอย่างไม่เกรงใจใคร (บางทีคงอยากให้คนชงกาแฟเปลี่ยนอาชีพมาเป็นลูกข่ายเป็นแน่!)

ซึ่งจริงๆแล้ว ร้านกาแฟ - ร้านอาหาร เค้าเปิดให้บริการเพื่อ "รับประทานอาหาร-ดื่มเครื่องดื่ม" เป็นหลักนะครับ โอเคสามารถนั่งอ่านหนังสือได้ นั่งใช้ Wifi ได้ แต่มันก็ต้องสั่งบ้างตามสมควรนะครับ

แต่หลายครั้งเห็นพวก "ติวเตอร์ - แม่ข่าย" สั่งอย่างกระจุ๋งกระจิ๋ง บางทีแม่มสั่งน้ำเปล่าคนละขวด แล้วนั่งไป 5 ชาติครับ !!

หรือบางครั้งสั่งกาแฟสักแก้ว (ให้คนพูด) อีกที่เหลือล้อมวงฟังแบบตากแอร์อย่างเดียว มันก็ไม่ไหวนะครับ (ถ้ารายได้มันดีขนาดที่อ้างก็ซื้อแจกเลยสิ)

จริงๆอาชีพ ติวเตอร์ - ขายตรง อยากนั่งก็สามารถนั่งได้นะครับ แต่ผมว่าควรสั่งอาหาร-เครื่องดื่มตามสมควรด้วย ไอ้ที่นั่งตากแอร์ฟรีๆ แบบนี้ร้านเสียโอกาสในการขาย ลูกค้าท่านอื่นก็เสียโอกาสในการนั่งครับ

กรณีดราม่าเก็บค่านั่งแพงๆ ผมเห็นด้วยมากๆครับ

อยากนั่งกลุ่มใหญ่ แต่ไม่อยากสั่งอาหาร ก็ต้องมีค่าบริการเป็นพิเศษสำหรับพวกเห็นแก่ตัวแบบนี้ครับ

อ้อ .. แล้วถ้านั่งก็กรุณาพูดกันเบาๆ เสียงไม่ต้องดังนัก ไม่ต้องเผื่อแผ่ "วิดชั่น" ของพวกท่านให้กับโต๊ะอื่นด้วยนะครับ

มันเป็น "มลภาวะทางเสียง" นะครับ !!

 

หลังจากนั้นสมาชิกคนอื่นๆก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมายซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นด้วยในสิ่งที่เจ้าของกระทู้ต้องการที่จะสื่อออกมา หากใครสนใจที่จะติดตามต่อ ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านได้เลยที่ลิ้งค์นี้เลย Pantip

 

 

 

Credit: http://pantip.com/topic/33900283
11 ก.ค. 58 เวลา 10:33 2,381 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...