เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อสาวคนนี้สอนให้แม่เล่นโซเชียล

ฉันสอนแม่เล่นโซเซียล มันคือความประทับใจ เรื่องราวน่ารักที่ซาบซึ้งจนน้ำตาไหล จนชาวเน็ตต้องขอแชร์

             คงปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าในยุคนี้ "โซเชียลมีเดีย" ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการสื่อสาร ที่ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อเข้าถึงกันอย่างง่ายดายและรวดเร็วทันใจ ด้วยคุณสมบัติพิเศษนี้เองที่ทำให้เด็ก ๆ ยุคใหม่ตัดสินใจที่จะสอนให้พ่อ-แม่ได้ลองเล่นโซเชียลกันดูบ้าง เพื่อให้คนที่บ้านสามารถเฝ้าดูชีวิตของลูก ๆ ได้ในยามที่ต้องอยู่ไกลกัน รวมถึง คุณสมาชิกหมายเลข 1872715 ที่ได้นำเรื่องราวแสนน่ารักและชวนประทับใจ หลังจากที่เธอได้ลองสอนคุณแม่ให้เล่นโซเชียลมีเดีย มาบอกเล่าให้ชาวเน็ตได้ติดตามกันเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 ในหัวข้อ "ฉันสอนแม่เล่นโซเชียล มันคือความประทับใจ"

             โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า...

             "สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน

             เรื่องที่จะเล่าเป็นความประทับใจจนน้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว เมื่อฉันสอนแม่เล่น facebook line

             เริ่มเรื่องก็คือ เราเรียนจบปุ๊บ พ่อก็มาเสีย ก็เลยได้ทำงานแถว ๆ บ้าน อยู่กับแม่จนรับปริญญา ก็ประมาณ 2 ปี หลังจากนั้นก็ไปทำงานที่เชียงใหม่ได้แค่ 2-3 เดือน กลับบ้านมานอนอืดรองาน จนได้งานในตัวเมือง ต้องเช่าหอ แต่ก็กลับบ้าน 2-3 ครั้ง/เดือน แต่เนื่องจากสัญญาทำงานแค่ 6 เดือนจะต่อหรือไม่ก็ไม่รู้ ซึ่งคิดว่าตัวเองอาจจะได้ไปทำงานที่อื่นอีก

             โดยรวมแล้วเป็นคนที่สนิทกับแม่มาก ๆ ชอบคุยกัน โชว์เสื้อผ้า หรือว่าไปเจออะไร เที่ยวไหนก็จะเล่าให้ฟัง แล้วแม่จะเป็นห่วงมาก ๆ ซึ่งเราชอบเดินทางไปเที่ยวโน่นนี่นั่น ก็เลยคิดว่าถ้าให้แม่เล่นพวกเฟซ ไลน์ จะได้ส่งรูป ส่งอะไรไปให้ดูตอนนั้นเลย เขาจะได้ไม่เป็นห่วง **เราก็ให้ nokia แม่ จอใหญ่เล่นง่าย จัดไป

             ... แม่ก็เล่นไป ดูเฟซเรา เฟซแฟนเรา เพื่อนมีไม่ถึง 10 คน 5555 แม่เป็น FC ลูกคนเดียว like ให้ตลอด เพราะเราบอกว่าดูแล้วต้อง likeให้เค้าด้วย

             จนช่วงที่เราจะไปทำงาน กทม. คือพักอยู่บ้านก่อนจะไปประมาณ 15 วัน เราก็ไปตลาดนัดกับพี่สะใภ้ปกติ พี่สะใภ้บอกเราว่า "เห็นสมุดข้างโต๊ะเครื่องแป้งป่ะ สมุดจด ธ.ก.ส. อ่ะ พี่ไปเปิดดูจะหาที่จดหนี้ปุ๋ย ยา แล้วไปเห็นแม่เขียนถึงอัม พี่อ่านไปยังซึ้งเลย ลองไปอ่านดู"

             พอกลับบ้านช่วงไร้ผู้คน เราก็แอบเอามาอ่าน น้ำตามันก็ไหลออกมาแบบไม่หยุด TT


             แม่พยายามเขียนทั้งที่สะกดถูก ๆ ผิด ๆ ลบแล้วขีดอีก เพราะพยายามที่จะพิมพ์ตอบหาเรา คุยกับเรา เยอะแยะไปหมด

             แต่ที่ร้องไห้หนักมากเพราะแม่ไม่เคยได้พิมพ์ส่งหาลูกเลยแม้แต่ประโยคเดียว ทุกอย่างยังคงอยู่ในสมุดเล่มนั้น .....

             สุดท้าย อยากฝากถึงคนที่อยู่ไกล ทำงานไกล เดี่ยวนี้เปิดกล้องคุยกันได้แล้ว โทรหาพ่อแม่ท่านบ้าง
ลองถามท่านว่าจะลองเล่นไหม ? เฟซ ไลน์ เพราะจริง ๆ แล้วพ่อแม่ก็อยากใกล้ชิดลูกทุก ๆ เวลา ใช้โซเชียลผสานความรัก ไม่ใช่ทำลายความรัก

             ขอบคุณที่อ่านเรื่องเล่ายาว ๆ นี้นะคะ
            
             ขอบคุณความรักจากแม่"


             ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาร่วมแสดงความซาบซึ้งใจในเรื่องราวดังกล่าว ที่ชวนให้น้ำตาไหลอย่างแทบไม่รู้ตัว โดยมีหลายคนที่เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์น่ารัก ๆ หลังจากที่พวกเขาได้ลองสอนให้พ่อ-แม่เล่นสมาร์ทโฟนและเข้าโซเชียลมีเดียดู จนเกิดเป็นช่องทางใหม่ในการสานสัมพันธ์รักของคนในครอบครัว จากแม่-ลูกที่ไม่ค่อยสนิทกันนักก็ได้เห็นด้านใหม่ ๆ ที่น่ารักของกันและกัน กลุ่มผู้ใหญ่วัยเกษียณก็มีช่องทางติดต่อกับเพื่อน ๆ วัยเดียวกันให้คลายเหงา ขณะที่หลายคนบอกว่า แม้ว่าหลังจากนั้นจะเห็นผู้ใหญ่เล่นเกมกันอย่างเดียว แต่เมื่อเทคโนโลยีช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่กันได้ ก็นับเป็นอีกเรื่องราวดี ๆ เช่นกัน

             นอกจากนี้เจ้าของกระทู้ยังฝากมาถึงเพื่อน ๆ ชาวเน็ตเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

             "แม่เราจบแค่ ป.4 อ่านไม่ค่อยออก เขียนไม่ค่อยได้ เวลาจะพิมพ์ต้องเขียนลงสมุดก่อนว่าถูกไหม ? กลัวลูกอ่านไม่ออก

             ไม่ว่าลูกจะโตไปแค่ไหน คนเป็นแม่ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะอยู่ใกล้ ๆ ลูก ทุกวันนี้มาทำงาน ก็รายงาน "มาทำงานแล้วจ้า พร้อมส่งรูปเข้างาน" ....วันไหนงานยุ่ง ไม่ได้ส่ง นางจะไลน์มา "ขอรุปด้วย" 555 คุยกันทุกคืนนะ โทรฟรีไลน์กัน ไม่ใช่ว่ามีเฟซ มีไลน์แล้วจะไม่คุย ก็คุยเหมือนเดิม นอกจากแม่จะนอนแล้ว ZZ Z

             บางคนไม่ชอบพูดว่ารัก ว่าคิดถึง ลองบอกทางไลน์ไปก่อน พอเริ่มชิน ๆ ก็พูดเอง เพราะเราก็เป็น ที่บ้านจะไม่ค่อยแสดงออกว่ารักกัน แบบกอดกัน บอกกัน <3 คือคนบ้านนอกเนอะ กินข้าวด้วยกัน ดูทีวีด้วยกัน นั่งคุยกันมันก็เป็นการแสดงความรักแล้ว

             รีบโทรหาแม่เลย ด่วน ! 555"


ภาพจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1872715

Credit: http://hilight.kapook.com/view/123090
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...