สั่งสอบ ! พระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ อวดอุตริหรือไม่

ชาวบ้านร้องเรียน หลังพบพระรูปหนึ่งเหงื่อและเลือดไหลออกมาเป็นพระธาตุ เป็นลูกแก้วเม็ดเล็ก ๆ สีชมพู-แดง อาจเข้าข่ายอวดอุตริ ด้านสำนักพุทธเร่งตรวจสอบ วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการร้องเรียนพระรูปหนึ่งที่อาจเข้าข่ายอวดอุตริมนุษยธรรม เนื่องจากในโลกออนไลน์มีการโพสต์ภาพของพระรูปดังกล่าวที่จำวัดอยู่ที่ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีเหงื่อไหลออกมาแล้วกลายเป็นลูกแก้วเม็ดเล็ก ๆ สีชมพู หรือสีแดง เรียกว่า พระธาตุ รวมทั้งล่าสุดมีการโพสต์ระบุว่า พระรูปดังกล่าวศีรษะแตกที่กลางกระหม่อมแต่กลับเกิดปาฏิหาริย์เพราะเลือดที่ไหลออกมากลายเป็นพระธาตุเช่นกัน ซึ่งมีญาติโยมให้ความสนใจและนำมากราบไหว้บูชา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วแต่ยังไม่ทราบผล เนื่องจากต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ด้านนายคุณัญพงษ์ ทหารไทย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า ต้องรอผลการตรวจสอบพระรูปดังกล่าวก่อน เนื่องจากพระรูปดังกล่าวไม่ใช่เจ้าอาวาสและไม่ได้อยู่ในสังกัดคณะสงฆ์นครศรีธรรมราช ซึ่งทางหน่วยงานบ้านเมืองกำลังตรวจสอบว่าเข้าข่ายอะไรบ้าง นอกจากนี้พระรูปดังกล่าวยังเคยสร้างความฮือฮาในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในความคิดของตนเอง คิดว่าไม่เป็นการอุตริ เพราะคณะสงฆ์นครศรีธรราราชไม่ได้ยอมรับพระรูปนี้อยู่แล้ว เพราะถือว่าพระรูปนี้อยู่นอกสังกัด

 

 

ขณะที่ พระพรหมเมธี โฆษกมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพระรูปดังกล่าวนำเรื่องที่เกิดขึ้นคือ เรื่องอวดอ้างคุณวิเศษไปกล่าวเองก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่ถ้าลูกศิษย์เอาไปกล่าวอ้างก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Navaporn Srikaewnawan, arejancha.blogspot.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก news.tlcthai.com, เฟซบุ๊ก พุทธ ธรรมชาติ

Credit: http://hilight.kapook.com/view/122911
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...