อวสานมนุษย์วานร เด็กอินเดียมีหางเหมือนหนุมาน ตัดหางแล้ว

อาซิด อาลี ข่าน เด็กอินเดียที่ชาวบ้านแห่กราบไหว้ว่าเป็นหนุมานกลับชาติมาเกิด ผ่าตัดนำหางออกแล้ว หลังเป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหว เจ้าตัวเผยดีใจที่ได้กลายเป็นเด็กปกติเหมือนคนอื่น วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า อาซิด อาลี ข่าน วัย 14 ปี เด็กชายมีหางจากรัฐจัณฑีครห์ ทางตอนเหนือของอินเดีย ที่ชาวบ้านแห่มากราบไว้เขาด้วยเชื่อว่าเป็นหนุมานกลับชาติมาเกิดและเป็นพระบาลายี เทพองค์หนึ่งในศาสนาฮินดู ได้รับการผ่าตัดนำหางทั้งดุ้นออกเรียบร้อยแล้ว เพื่อช่วยให้เด็กชายเดินและเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกขึ้น

 

ความผิดปกติที่ทำให้อาซิดมีหาง ส่งผลให้เขามีลักษณะเท้าแปและอวัยวะช่วงล่างอ่อนแรง ทำให้เด็กชายไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อิสระและต้องใช้วีลแชร์ช่วยในการเคลื่อนที่ โดยเด็กชายได้รับการผ่าตัดหางออกที่โรงพยาบาลฟอร์ทิสในรัฐปัญจาบ ซึ่งทีมแพทย์อำนวยการผ่าตัดให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อิคบาล คูเรชี วัย 64 ปี ปู่ของอาซิด เผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและขอขอบคุณทีมแพทย์ที่ผ่าตัดนำหางออกจากตัวหลานชาย มันเป็นเรื่องอับโชคมากที่หลานเกิดมาไม่ปกติ แต่ตอนนี้เขาจะได้มีชีวิตเหมือนคนทั่ว ๆ ไปแล้ว ชาวบ้านที่นี่ไม่มีความรู้มากนักจึงพากันมากราบไว้อาซิด แต่จากนี้จะไม่ใช่อย่างนั้นอีกแล้ว เขาจะใช้ชีวิตแบบเด็กชายทั่วไป ด้านตัวอาซิดเองเคยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดว่า พระเจ้าเป็นผู้ประทานหางให้กับเขา เขาได้รับการกราบไหว้บูชาเพราะเขาขอพรต่อพระเจ้าและทำให้ผู้มากราบได้รับสิ่งที่ปรารถนา โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าดีหรือแย่อะไรที่ตนเกิดมามีหาง อย่างไรก็ตามหลังได้รับการผ่าตัด อาซิดกล่าวถึงความรู้สึกของตนเองว่า ดีใจที่ไม่มีหางแล้ว เขาไม่ค่อยชอบนักที่คนมานับถือเขาเป็นเทพเจ้า เพราะเขารู้ว่าตนเองเป็นแค่เด็กธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ระหว่างที่พักฟื้น เพื่อน ๆ ก็มาเยี่ยมที่โรงพยาบาลและดูตื่นเต้นกันมาก ส่วนตัวเขาก็ดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพื่อน ๆ เสียที

 

สำหรับภาวะมีหางนี้เป็นอาการผิดปกติของเส้นประสาทไขสันหลัง อันเกิดจากแนวโค้งของกระดูกสันหลังไม่เชื่อมต่อกันในระยะตั้งครรภ์ จึงมีถุงคล้ายเนื้องอกยื่นออกมา การผ่าตัดให้แก่อาซิดในครั้งนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดไขสันหลังช่วงบนเกิดความผิดปกติในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถแก้ไขลักษณะเท้าแปให้กับเด็กชายได้

">

 

ภาพจาก amazingworldfacts.com

Credit: http://hilight.kapook.com/view/122888
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...