ปรับอัตราการตี + ไอเทม
เข้าไปที่ db > refine_db
70, 4,4, 100,100,100,100, 60, 40, 40, 20, 20, 10, // Armor
2, 3,7, 100,100,100,100,100,100,100, 60, 40, 20, // Lv.1 Weapons
3, 5,6, 100,100,100,100,100,100, 60, 40, 20, 20, // Lv.2 Weapons
5, 8,5, 100,100,100,100,100, 60, 50, 20, 20, 20, // Lv.3 Weapons
7,13,4, 100,100,100,100, 60, 40, 40, 20, 20, 10, // Lv.4 Weapons
100 คือ 100%
สีแดงคืออัตราการตี + (1 - 4)
สีน้ำเงิน +5 และก็ต่อๆ ไป...
ปรับคำสั่ง Gm บางคำสั่งให้ผู้เล่นใช้ได้
เข้าไปที่ conf > atcommand_athena
ในที่นี้เราจะปรับ @autoloot ก็ให้ดูที่บรรทัด
// Enables/disables autolooting from killed mobs.
autoloot: 10 << เปลี่ยนเป็น 0
คำสั่งอื่นก็เช่นกันให้เปลี่ยนเป็น 0 ผู้เล่นจะใช้ได้
ปรับเงินเริ่มต้น
เข้าไปที่ conf > char_athena
แล้วดูที่บรรทัด
// Starting zeny for new characters
start_zeny: 500000
เมื่อเริ่มเกมเราจะได้เงินจำนวน 500k
ปรับชุดเกราะเริ่มต้น
เข้าไปที่ conf > char_athena
แล้วดูที่บรรทัด
// Starting armor for new characters
start_armor: 2301
ชุดเกราะที่ได้จะเป็น cotton shirt ให้ใส่เป็น รหัสไอเทม สามารถดูได้ที่ db > item_db
ปรับอาวุธเริ่มต้น
เข้าไปที่ conf > char_athena
แล้วดูที่บรรทัด
// Starting weapon for new characters
start_weapon: 1201
อาวุธที่ได้จะเป็น knife ให้ใส่เป็น รหัสไอเทม สามารถดูได้ที่ db > item_db
ปรับจุด Start point เป็นพิกัด (x,y)
เข้าไปที่ conf > char_athena
แล้วดูที่บรรทัด
// Start point, Map name followed by coordinates (x,y)
start_point: morocc,159,57
เมื่อสร้างตัวละครเสร็จแล้วเข้าเกมจะโผล่มาที่เมือง morroc พิกัด 159,57 เลย
สามารถดูชื่อ map และพิกัดได้โดยการพิมพ์ /where ในเกม
แก้ไขหน่อยนะ เป็น conf > battle > player / conf > battle > gm / conf > battle > items
อะไรประมาณนี้พอดีรีบไปหน่อยลืมใส่
ปรับให้เปลี่ยนชื่อ pet ได้
เข้าไปที่ conf >battle> pet
แล้วดูที่บรรทัด
// Can you name a pet more then once? (Note 1)
pet_rename: no << เปลี่ยนเป็น yes
ปรับให้โชว์ชื่อของคนที่ซื้อของจากร้าน
เข้าไปที่ conf > battle> items
แล้วดูที่บรรทัด
// Show the buyer's name when successfully vended an item
buyer_name: no << เปลี่ยนเป็น yes
ปรับราคาขายสูงสุดตอนใช้สกิล vending
เข้าไปที่ conf > battle> items
แล้วดูที่บรรทัด
// The highest value at which an item can be sold via the merchant vend skill. (in zeny)
vending_max_value: 1000000000
ในที่นี้เราปรับให้สามารถขายไอเทมได้ในราคาสูงสุด 1000m
Adminstrator
ปรับระยะห่างเลเวลในการใช้สกิล Devotion
เข้าไปที่ conf >battle> skill
แล้วดูที่บรรทัด
// Max Level Difference for Devotion
devotion_level_difference: 10
โดยปกติเลเวลห่างกันไม่เกิน 10 เลเวลถึงจะใช้ Devotion ได้
ปรับให้ Dex เท่าไหร่ถึงจะร่ายไม่มีหลอด
เข้าไปที่ conf > battle> skill
แล้วดูที่บรรทัด
// At what dex does the cast time become zero (instacast)?
castrate_dex_scale: 150
ในที่นี้ อัพ dex 150 จะร่ายไม่มีหลอด
ปรับลดดีเลการใช้สกิล เป็น%
เข้าไปที่ conf > battle> skill
แล้วดูที่บรรทัด
// Delay time after casting (Note 2)
delay_rate: 100
ปรับลดเวลาร่ายเวทย์ เป็น%
เข้าไปที่ conf > battle> skilll
แล้วดูที่บรรทัด
// The rate of time it takes to cast a spell (Note 2, 0 = No casting time)
casting_rate: 100
ถ้าปรับเป็น 0 จะร่ายไม่มีหลอด
ปรับให้เห็น damage ตอน Guild war
เข้าไปที่ conf > battle> client
แล้วดูที่บรรทัด
// When set to yes, the damage field in packets sent from woe maps will be set
// to -1, making it impossible for GMs, Bots and Hexed clients to know the
// actual damage caused by attacks. (Note 1)
hide_woe_damage: yes << เปลี่ยนเป็น no
ปรับให้ได้เงินเวลาฆ่ามอนสเตอร์ได้
เข้าไปที่ conf > battle> monster
แล้วดูที่บรรทัด
// Zeny from mobs
zeny_from_mobs: no << เปลี่ยนเป็น yes
ปรับให้เห็น hp ของมอนสเตอร์ในแบบต่างๆ
เข้าไปที่ conf > battle> monster
แล้วดูที่บรรทัด
// Display some mob info next to their name? (add as needed)
// (does not works on guardian or emperium)
// 1: Display mob HP (Hp/MaxHp format)
// 2: Display mob HP (Percent of full life format)
// 4: Display mob's level
show_mob_info: 1
1. ให้เห็นเป็น hp/sp 2. ให้เห็นเป็น % เช่น 66% 4. ให้เห็นเลเวลของมอนสเตอร์
ถ้ามอนสเตอร์ วิวัฒนาการ hp / sp จะเต็ม
เข้าไปที่ conf > battle> monster
แล้วดูที่บรรทัด
// If monster's class is changed will it fully recover HP? (Note 1)
monster_class_change_full_recover: no << เปลี่ยนเป็น yes
เช่น pupa hp 20/427 พอวิวัฒนาการเป็น creamy hp จะเต็ม
ปรับจำนวนมอนสเตอร์ในแต่ละแผนที่
เข้าไปที่ conf > battle> monster
แล้วดูที่บรรทัด
// Rate of monsters on a map, 200 would be twice as many as normal. (Note 2)
mob_count_rate: 100
100 ก็คือ *1 (ปกติ) 200 ก็คือ *2
ระวัง! ถ้าปรับเยอะเกินเซิฟอาจจะแลคได้
จำกัด max aspd สูงสุดของ monster
เข้าไปที่ conf > battle> monster
แล้วดูที่บรรทัด
// The maximum attack speed of a monster
monster_max_aspd: 199