Ragnarok~Cluber more...
ก่อตั้งโดย pattakan
กระทู้: วิธีปรับแต่เซิฟ

ปรับอัตราการตี + ไอเทม

เข้าไปที่ db > refine_db

 70, 4,4, 100,100,100,100, 60, 40, 40, 20, 20, 10,    // Armor

  2, 3,7, 100,100,100,100,100,100,100, 60, 40, 20,    // Lv.1 Weapons

  3, 5,6, 100,100,100,100,100,100, 60, 40, 20, 20,    // Lv.2 Weapons

  5, 8,5, 100,100,100,100,100, 60, 50, 20, 20, 20,    // Lv.3 Weapons

  7,13,4, 100,100,100,100, 60, 40, 40, 20, 20, 10,    // Lv.4 Weapons

100 คือ 100%

สีแดงคืออัตราการตี + (1 - 4)

สีน้ำเงิน +5 และก็ต่อๆ ไป...

 

ปรับคำสั่ง Gm บางคำสั่งให้ผู้เล่นใช้ได้

เข้าไปที่ conf > atcommand_athena

ในที่นี้เราจะปรับ @autoloot ก็ให้ดูที่บรรทัด

// Enables/disables autolooting from killed mobs.

autoloot: 10 << เปลี่ยนเป็น 0

คำสั่งอื่นก็เช่นกันให้เปลี่ยนเป็น 0 ผู้เล่นจะใช้ได้

 

ปรับเงินเริ่มต้น

เข้าไปที่ conf > char_athena

แล้วดูที่บรรทัด

// Starting zeny for new characters

start_zeny: 500000

เมื่อเริ่มเกมเราจะได้เงินจำนวน 500k

 

ปรับชุดเกราะเริ่มต้น

เข้าไปที่ conf > char_athena

แล้วดูที่บรรทัด

// Starting armor for new characters

start_armor: 2301

ชุดเกราะที่ได้จะเป็น cotton shirt ให้ใส่เป็น รหัสไอเทม สามารถดูได้ที่ db > item_db

 

ปรับอาวุธเริ่มต้น

เข้าไปที่ conf > char_athena

แล้วดูที่บรรทัด

// Starting weapon for new characters

start_weapon: 1201

อาวุธที่ได้จะเป็น knife ให้ใส่เป็น รหัสไอเทม สามารถดูได้ที่ db > item_db

 

ปรับจุด Start point เป็นพิกัด (x,y)

เข้าไปที่ conf > char_athena

แล้วดูที่บรรทัด

// Start point, Map name followed by coordinates (x,y)

start_point: morocc,159,57

เมื่อสร้างตัวละครเสร็จแล้วเข้าเกมจะโผล่มาที่เมือง morroc พิกัด 159,57 เลย

สามารถดูชื่อ map และพิกัดได้โดยการพิมพ์ /where ในเกม

 

แก้ไขหน่อยนะ เป็น conf > battle > player / conf > battle > gm / conf > battle > items

อะไรประมาณนี้พอดีรีบไปหน่อยลืมใส่

 

ปรับให้เปลี่ยนชื่อ pet ได้

เข้าไปที่ conf >battle> pet

แล้วดูที่บรรทัด

// Can you name a pet more then once? (Note 1)

pet_rename: no << เปลี่ยนเป็น yes

 

ปรับให้โชว์ชื่อของคนที่ซื้อของจากร้าน

เข้าไปที่ conf > battle> items

แล้วดูที่บรรทัด

// Show the buyer's name when successfully vended an item

buyer_name: no << เปลี่ยนเป็น yes

 

ปรับราคาขายสูงสุดตอนใช้สกิล vending

เข้าไปที่ conf > battle> items

แล้วดูที่บรรทัด

// The highest value at which an item can be sold via the merchant vend skill. (in zeny)

vending_max_value: 1000000000

ในที่นี้เราปรับให้สามารถขายไอเทมได้ในราคาสูงสุด 1000m

 

Adminstrator

ปรับระยะห่างเลเวลในการใช้สกิล Devotion

เข้าไปที่ conf >battle> skill

แล้วดูที่บรรทัด

// Max Level Difference for Devotion

devotion_level_difference: 10

โดยปกติเลเวลห่างกันไม่เกิน 10 เลเวลถึงจะใช้ Devotion ได้

 

ปรับให้ Dex เท่าไหร่ถึงจะร่ายไม่มีหลอด

เข้าไปที่ conf > battle> skill

แล้วดูที่บรรทัด

// At what dex does the cast time become zero (instacast)?

castrate_dex_scale: 150

ในที่นี้ อัพ dex 150 จะร่ายไม่มีหลอด

 

ปรับลดดีเลการใช้สกิล เป็น%

เข้าไปที่ conf > battle> skill

แล้วดูที่บรรทัด

// Delay time after casting (Note 2)

delay_rate: 100

 

ปรับลดเวลาร่ายเวทย์ เป็น%

เข้าไปที่ conf > battle> skilll

แล้วดูที่บรรทัด

// The rate of time it takes to cast a spell (Note 2, 0 = No casting time)

casting_rate: 100

ถ้าปรับเป็น 0 จะร่ายไม่มีหลอด

 

ปรับให้เห็น damage ตอน Guild war

เข้าไปที่ conf > battle> client

แล้วดูที่บรรทัด

// When set to yes, the damage field in packets sent from woe maps will be set

// to -1, making it impossible for GMs, Bots and Hexed clients to know the

// actual damage caused by attacks. (Note 1)

hide_woe_damage: yes << เปลี่ยนเป็น no

 

ปรับให้ได้เงินเวลาฆ่ามอนสเตอร์ได้

เข้าไปที่ conf > battle> monster

แล้วดูที่บรรทัด

// Zeny from mobs

zeny_from_mobs: no << เปลี่ยนเป็น yes

 

ปรับให้เห็น hp ของมอนสเตอร์ในแบบต่างๆ

เข้าไปที่ conf > battle> monster

แล้วดูที่บรรทัด

// Display some mob info next to their name? (add as needed)

// (does not works on guardian or emperium)

// 1: Display mob HP (Hp/MaxHp format)

// 2: Display mob HP (Percent of full life format)

// 4: Display mob's level

show_mob_info: 1

1. ให้เห็นเป็น hp/sp  2. ให้เห็นเป็น % เช่น 66%  4. ให้เห็นเลเวลของมอนสเตอร์

 

ถ้ามอนสเตอร์ วิวัฒนาการ hp / sp จะเต็ม

เข้าไปที่ conf > battle> monster

แล้วดูที่บรรทัด

// If monster's class is changed will it fully recover HP? (Note 1)

monster_class_change_full_recover: no << เปลี่ยนเป็น yes

เช่น pupa hp 20/427 พอวิวัฒนาการเป็น creamy hp จะเต็ม

 

ปรับจำนวนมอนสเตอร์ในแต่ละแผนที่

เข้าไปที่ conf > battle> monster

แล้วดูที่บรรทัด

// Rate of monsters on a map, 200 would be twice as many as normal. (Note 2)

mob_count_rate: 100

100 ก็คือ *1 (ปกติ) 200 ก็คือ *2  

ระวัง! ถ้าปรับเยอะเกินเซิฟอาจจะแลคได้

 

จำกัด max aspd สูงสุดของ monster

เข้าไปที่ conf > battle> monster

แล้วดูที่บรรทัด

// The maximum attack speed of a monster

monster_max_aspd: 199

โพสต์โดย
pattakan

12 มี.ค. 53 เวลา 22:18 9,464