“คิง เพาเวอร์” นำ 3 ธุรกิจ “คิงเพาเวอร์รางน้ำ-คิงเพาเวอร์ มหานคร-โรงละครอักษรา” คว้าแชมป์ 3 รางวัลแห่งปี “The Best of SHA Awards 2021” ผงาดบนเวทีใหญ่ของ ททท.โกยคะแนนโหวตจากผู้ใช้บริการกว่า 1.3 แสนคน ครองใจลูกค้าในฐานะสถานประกอบการได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยดีเยี่ยม
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ล่าสุดได้รับรางวัล “The Best of SHA Awards 2021” หรือ สุดยอดสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ช่วยตอกย้ำถึงการเป็นสถานประกอบการที่ดำเนินการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มมั่นใจอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ต่อเนื่องตามแนวทาง KING POWER CARE POWER
ทาง “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัล “The Best of SHA Awards 2021” โดยมี “คุณเพ็ญรุ่ง จินตนามณีรัตน์” ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานปฏิบัติการร้านค้า บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้แทนบริษัทฯ นำทีมขึ้นรับรางวัลที่ได้รวม 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย
ธุรกิจแรก คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ได้รับรางวัลดีเยี่ยม ในกลุ่มกิจการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า
ธุรกิจที่ 2 คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทกิจการร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ
ธุรกิจที่ 3 โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เป็น 1 ใน 11 สถานประกอบการที่ได้รับ The Best of SHA Awards 2021 ประเภทการจัดกิจกรรม/จัดประชุม/โรงละคร/โรงมหรสพ
สำหรับทั้ง 3 รางวัล ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับ มาจากการโหวตของผู้เข้าร่วมตอบแบบประเมินรวมทั้งสิ้น 132,256 คน ประเมินผลจากการใช้บริการจริงระหว่าง 10 มิถุนายน – 20 ตุลาคม 2564 ครอบคลุมเกณฑ์ทั้ง 1.เรื่องของมาตรฐาน ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และ 2.มาตรฐานการท่องเที่ยวสีขาว (สะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม)
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.จัดพิธีมอบรางวัล The Best of SHA Awards 2021ขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ให้ธุรกิจ 10 ประเภท 160 รางวัล ซึ่งเป็นสถานประกอบการมาตรฐานที่ดำเนินการตามมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอ ที่ได้รับการโหวตจากผู้ใช้บริการให้คะแนนผ่านแบบประเมินความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้บริการทั่วประเทศ แบ่งรางวัลตาม:)ส่วนเปอร์เซนต์เป็น 4 ประเภท
ประเภท 1 “รางวัล The Best of SHA Awards 2021” รางวัลสูงสุด ได้รับทั้งหมด 11 รางวัล โดยมี “โรงละคร อักษรา คิง เพาเวอร์” (ประเภทการจัดกิจกรรม/จัดประชุม โรงละคร/โรงมหรสพ) ซึ่งเป็น 1 ในธุรกิจของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รวมอยู่ด้วย รวมทั้งมีองค์กรอื่น ๆ อีก 10 แห่ง ได้แก่
1.พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว) 2. รอยัล
คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป (ประเภทโรงแรมที่พัก และโฮสเตย์) 3. บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (ประเภทยานพาหนะทางอากาศ) 4. ชิค คาร์เร้นท์ (ประเภทยานพาหนะทางบก) 5.จำปาหอมทัวร์ แอนด์ ทราเวล (ประเภทบริษัทนำเที่ยว)
6.เล็ทส์ รีแลกซ์ ออนเซน แอนด์ สปา ทองหล่อ (ประเภทสุขภาพและความงาม) 7.ศูนย์การค้าสยามพารา
กอน (ประเภทห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า) 8. สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ (ประเภทกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว) 9.กะทิ บ้านอาหารไทยและขนมไทย (ประเภทภัตตาคาร/ร้านอาหาร) 10. กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา MRT ลาดพร้าว (ประเภทร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่นๆ)
ประเภท 2 “รางวัลยอดเยี่ยม” 81 รางวัล ที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว 90 % ขึ้นไป
ประเภท 3 “รางวัลดีเยี่ยม” 46 รางวัล ที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว 80 % ขึ้นไป มี “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” รวมอยู่ด้วย ได้รับรางวัลดีเยี่ยม กลุ่มกิจการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า
ประเภท 4 “รางวัลดีเด่น” 33 รางวัล ที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว 70 % ขึ้นไป มี “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทกิจการร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ
ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์ มติชน: https://www.matichon.co.th/publicize/news_3236324