หากคุณยังใหม่ต่อสื่อโซเชียล คุณควรรู้ว่ามีห้าประเภทพื้นฐานที่จะเริ่มต้นด้วย หลายคนเชื่อว่าโซเชียลมีเดียเป็นถนนทางเดียวที่เนื้อหาที่พวกเขาแชร์มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อโปรไฟล์ออนไลน์ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นต้องการสำรวจแบรนด์และเชื่อมต่อกับพวกเขาทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียจึงกลายเป็นส่วนสำคัญที่เพิ่มขึ้นของความพยายามทางการตลาดดิจิทัล สิ่งสำคัญคือต้องอยู่เหนือกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณในทุกแพลตฟอร์ม
เราจะพูดถึงเนื้อหาห้าประเภทที่คุณอาจใช้ในปฏิทินเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณในบทความนี้
1. เนื้อหาบล็อก
เพื่อให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ธุรกิจต้องเผยแพร่เนื้อหาบล็อกเป็นประจำสำหรับผู้อ่าน เนื้อหาของบล็อกมักแสดงบนเว็บไซต์ แต่ยังสามารถแชร์บนเว็บไซต์เครือข่ายสังคม เช่น Facebook, Instagram และ Pinterest นอกจากนี้ นี่เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ การโพสต์บล็อกสามารถครอบคลุมหัวข้อได้หลากหลาย ตั้งแต่เหตุการณ์ปัจจุบันไปจนถึงการสาธิตวิธีที่บริษัทของคุณแก้ปัญหา การสรุปเนื้อหาบล็อกเป็นข้อมูลขนาดพอดีคำเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการนำมาใช้ใหม่ จากนั้นสร้างภาพหมุนแบบอินโฟกราฟิกและแชร์บนไซต์แบ่งปันรูปภาพ เช่น Instagram
2. Stories, Reels และวิดีโออื่นๆ
ฟุตเทจวิดีโอเป็นองค์ประกอบสำคัญของการโต้ตอบกับโซเชียลมีเดีย ดาราโซเชียลมีเดียที่มีชื่อเสียงหลายคนได้สร้างผู้ติดตามจำนวนมากผ่านวิดีโอที่เป็นนวัตกรรมใหม่เท่านั้น ต้องขอบคุณพลังของโมชั่นกราฟิก วิดีโอจึงเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการเผยแพร่ข้อมูล เจาะลึกไปยังบางธีม และโต้ตอบกับผู้ชมของคุณได้ดียิ่งขึ้น แบรนด์ได้รับประโยชน์จากเนื้อหาประเภทนี้เช่นกัน เนื่องจากช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับตลาดอายุน้อยที่สนใจผู้ผลิตเนื้อหาวิดีโอมากขึ้น เรื่องราวของ Instagram เป็นการบันทึกตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที เป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมในการสื่อสารข่าวสารและการปฏิบัติการของบริษัท ในทางกลับกัน Reels เป็นวิดีโอที่ผู้ติดตาม Instagram ของคุณสามารถรับชมได้ตลอดเวลา
3. คำรับรองและข้อเสนอแนะ
การตรวจทานผลิตภัณฑ์อาจช่วยเพิ่มรายได้ของคุณอย่างมาก ข้อความรับรองในบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณอาจถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มอัตราการแปลงในขณะที่ยังให้เนื้อหาที่มีคุณค่า การประเมินที่แท้จริงกระตุ้นความสนใจของผู้คน และพวกเขาอาจเรียนรู้มากมายจากพวกเขา ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมกำลังศึกษาผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดก่อนที่จะซื้อ และแบรนด์ของคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นปฏิสัมพันธ์ครั้งแรกกับพวกเขา ด้วยเหตุนี้ การก้าวไปข้างหน้าอย่างดีที่สุดและสนับสนุนด้วยการตอบรับเชิงบวกจึงเป็นสิ่งสำคัญ การประเมินผลิตภัณฑ์ของคุณโดยบุคคลที่สามอาจช่วยให้คุณได้รับความน่าเชื่อถือกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพ อันที่จริง ลูกค้า 78% รู้สึกว่าคำวิจารณ์และคำรับรองที่น่าพอใจช่วยเพิ่มความมั่นใจในบริษัท ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีการตลาดใดเทียบได้!
social media มีอะไรบ้าง? ติดต่อเอเจนซี่การตลาดดิจิทัล เช่น ibexmediagroup.com เพื่อช่วยเหลือคุณเกี่ยวกับ Social Media