โบรกเกอร์ Forex ซัพพอร์ต Live chat ดี แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของตัวโบรกเกอร์กับเทรดเดอร์ เวลาเทรดเดอร์มีปัญหาในประเด็นต่างๆเป็นต้นว่า ฝาก/ถอน , วิธีการส่งคำขอ , การใช้งานโปรแกรม , คำนวณ margin และอื่นๆอีกฯลฯ ก็สามารถถามกับทางLive chat ของโบรกเกอร์ที่เทรดเดอร์ใช้บริการได้โดยตรง
ถ้าหากโบรกไหนมี Live chat ที่ดีเทรดเดอร์ก็จะได้รับข้อมูลที่ปรารถนาได้อย่างเร็ว แล้วก็ที่สำคัญข้อมูลนั้นต้องถูกต้อง ยามใดที่เทรดเดอร์มีปัญหาและก็อยากคำตอบอย่างเร่งด่วน โบรกเกอร์ที่มี Live chat ที่ดี จะช่วยให้เทรดเดอร์จัดการกับปัญหาต่างๆได้อย่างทันเวลา
ทางทีมงาน thaibrokerforex ตระหนักถึงเรื่องนี้ ก็เลยได้ทดสอบการให้บริการ Live chat ของทางโบรกเกอร์ต่างๆแล้วนำมาจัดอันดับ เพื่อดูกันว่าโบรกไหนให้บริการ Live chat ดีที่
โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท Live chat อันดับ 1 : Pepperstone
- การเริ่มต้นเข้ามาตอบแชทของซัพพอร์ต : 3 วินาที
- ใช้เวลาตอบปัญหาทั้งสิ้น : 15 นาที 33 วินาที
- ระเวลาการใช้บริการ Live chat (เฉพาะซัพพอร์ตชาวไทย) : วันจันทร์-ศุกร์ 9:00 – 17:00
- แม้ว่าจะไม่ได้โบรกเกอร์ที่ตอบได้รวดเร็วที่สุด แต่ด้วยความเกี่ยวเนื่องและความถูกต้องของการตอบปัญหา เป็นได้อย่างดียิ่ง ได้คำตอบที่อยากได้ชัดเจนครบถ้วน ก็เลยจำเป็นต้องเป็น อันดับ 1 ให้กับทางPepperstone
โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท Live chat อันดับ 2 : XM
- การเริ่มต้นเข้ามาตอบแชทของเจ้าหน้าที่ : 16 วินาที
- ใช้เวลาตอบปัญหาทั้งหมด : 14 นาที
- ระเวลาการใช้บริการ Live chat (เฉพาะซัพพอร์ตชาวไทย) :วัน จันทร์-วันศุกร์ 08:00 – 21:30
- จริงๆไม่ค่อยแตกต่างจาก อันดับ 1 มากมายสักเท่าไหร่เลย บางทีอาจช้ากว่าบ้างเล็กน้อยเท่านั้น เพราะ โดยรวม XM ตอบปัญหาได้เป็นอย่างดีเหมือนกัน การตอบสม่ำเสมออธิบาย ตรงปัญหาที่ถามไป
โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท Live chat อันดับ 3 : FXCL
- การเริ่มต้นเข้ามาตอบแชทของเจ้าหน้าที่ : 10 วินาที
- ใช้เวลาตอบปัญหาทั้งสิ้น : 12 นาที 26 วินาที
- ระเวลาการใช้บริการ Live chat (เฉพาะซัพพอร์ตคนไทย) :วันจันทร์-ศุกร์ 9:00 – 17:00
- เพิ่มเติม : โบรกนี้ไม่มีการรับประกันเงินของเทรดเดอร์*
- ที่ FXCL ได้ขึ้นมา อันดับ 3 เพราะ ความรวดเร็วในการเข้ามาตอบของซัพพอร์ต และ ความเร็วสำหรับการตอบปัญหา เป็นโบรกที่ทำเป็นรวดเร็วที่สุดแล้ว …
- แต่ !! โบรกนี้ถูกหักคะแนนเรื่องความถูกต้องชัดเจนของการตอบปัญหา เนื่องจาก อย่างเช่นคำถามง่ายๆในข้อ 2 ที่ถามคำถามว่า “ทางโบรกเปิดให้บริการกี่ประเทศ ในขณะนี้ ?” เจ้าหน้าที่กลับกล่าวว่าจะแจ้งให้รู้ทาง Email และก็ข้อ 10 ที่ถามว่า “ช่วยบอกนโยบายในการให้บริการเป็นโบรกเกอร์ของ บริษัทคุณ เป็นคำพูดสั้นๆ?” ก็กล่าวว่าจะแจ้งกลับทาง Email (ข้อ 10 ที่เราตั้งคำถามแบบนี้ขึ้นมาก็เพราะ โบรกไหนตอบดี แสดงถึงความตั้งใจในการให้บริการที่จริงจริง)
- นอกประเด็นนิดหนึ่งครับผม …. สังเกตุคำถามข้อที่ 9 เราถามว่า “9. มีการประกันเงินหรือประกันพอร์ทในกรณีโบรกปิดตัวลงไหม ? ถ้าหากมี เยอะแค่ไหน? “ … เค้าตอบมาว่า “ไม่มีจ้ะ“
… ซึ่งบทความนี้เป็นการจัดลำดับ Live chat เราจึงจุดโฟกัสเฉพาะเรื่อง Live chat เพียงแค่นั้น โดยจะไม่เอาปัจจัยอื่นมารวมสำหรับเพื่อการจัดอันดับ
โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท Live chat อันดับ 4 : Exness
- การเริ่มต้นเข้ามาตอบแชทของซัพพอร์ต : 10-40 วินาที
- ใช้เวลาตอบปัญหาทั้งสิ้น : 13 นาที 49 วินาที
- ระเวลาการใช้บริการ Live chat (เฉพาะเจ้าหน้าที่คนไทย) : วันจันทร์ 06.00 น. – วันเสาร์ 06.00 น. และเสาร์อาทิตย์ 10.00 – 18.00 ตามเวลาในประเทศไทย
- Exness โดยรวมดีมากขอรับ อาจมีช่วงที่ซัพพอร์ตเข้ามาตอบปัญหาช้าบ้าง(อย่างมากไม่เกิน 1 นาที) แต่เรื่องความต่อเนื่อง , ความรวดเร็ว , ความถูกต้องและความชัดเจนในการตอบคำถาม ทำเป็นดีเยี่ยมอย่างยิ่งจริงๆ
- จุดแข็งของการให้บริการ Live chat ของโบรกนี้เป็น ชี้แจงคำตอบได้เป็นอย่างดีครับ … มองเจ้าหน้าที่เค้าใส่ใจที่จะตอบ
โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท Live chat อันดับ 5 : Fxprimus
- การเริ่มต้นเข้ามาตอบแชทของเจ้าหน้าที่ : 8 วินาที
- ใช้เวลาตอบคำถามทั้งหมด : 17 นาที 10 วินาที
- ระเวลาการใช้บริการ Live chat (เฉพาะเจ้าหน้าที่คนไทย) : ไม่มีเจ้าหน้าที่ Live chat {คนไทย|ชาวไทย (สำหรับภาษาไทยสามารถถามไถ่ผ่านทาง support@fxprimus.com)
- ถึงแม้โบรกนี้ทาง Live chat ไม่ได้ให้บริการเป็นภาษาไทย แต่เราสามารถพิมพ์ภาษาไทยไปได้เลย แล้วทางโปรแกรมจะมีการแปลภาษาให้อัตโนมัติ (คล้ายๆGoogle translate) แล้วทางซัพพอร์ตจะตอบกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ และทางโปรแกรมก็จะแปลเป็นภาษาไทยให้พวกเราอ่าน … ซึ่งวิธีการนี้แรกๆรู้สึกว่า ไม่น่ามีประสิทธิภาพแต่ว่พอได้ลองถามจริงๆก็สามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง ทางเค้าสามารถตอบปัญหาของพวกเราได้อย่างถูกต้อง อาจไม่ 100% แต่ว่าก็จับภาพรวมได้อย่างดีเลยทีเดียว
- มีแค่เพียงคำถามสุดท้ายในข้อที่ 10 ที่ถามว่า “10. ช่วยบอกแผนการสำหรับการให้บริการเป็นโบรกเกอร์ของ บริษัทคุณสั้นๆ?” อันนี้อาจแปลแล้ว ไม่รู้เรื่อง เลยตอบไม่ตรงคำถาม เท่านั้นเอง ส่วนข้ออื่นสามารถตอบได้หมด
- เรื่องความเร็วและก็ความต่อเนื่องในการตอบก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน เลยให้โบรกนี้มาอยู่ใน อันดับที่ 5
ขอบคุณบทความดีๆ จาก https://www.thaibrokerforex.com/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-live-chat/
Tags : โบรกเกอร์ Forex ซับพอร์ตแชท,โบรกเกอร์ Forex live chat,Forex live chat