กัญญ์ปุณณ์ญาน์แบรนด์ กระเป๋าและเครื่องหนังของคนไทยเจาะตลาดไกล สู่ เออีซี
กระเป๋าหนังจระเข้ “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” เล็งขยายตลาดรับ AEC หลังจากนักธุรกิจชาวต่างชาติสนใจ แห่เป็นตัวแทนจำหน่าย ล่าสุด “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” แบรนด์เครื่องหนังและกระเป๋าหนังของคนไทย ได้เปิดตลาดที่ ฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ได้มีการค้าส่ง ในประเทศ อีก 3 เมืองท่องเที่ยว ได้แก่ พัทยา,พังงา,ภูเก็ต พร้อมวางแผนต้อนรับ ตลาดในประเทศไทยและเอเชีย โดยมีการโปรโมท ผ่านช่องทาง โซเซียลมีเดีย หวังดันรายได้ ให้เติบโตเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2559
คุณ กัญญ์ปุณณ์ญาน์ หอยสังข์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กัญญ์ปุณณ์ญาน์ เลธเธอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าหนัง และเครื่องหนัง แบรนด์คนไทย ภายใต้แบรนด์ “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายเปิดตลาดสู่สังคม อาเซียน หรือ AEC ภายใน 5 ปีนี้ จากปัจจุบันนั้นที่มีการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นนัก ธุรกิจชาวเกาหลี และยังจ้างให้ผลิตกระเป๋าหนัง (OEM) เพื่อนำไปจำหน่ายที่ประเทศเกาหลีอีกด้วย ในเดือนพฤษภาที่ผ่านมา ทาง กัญญ์ปุณณ์ญาน์ ได้ส่งออกและวางจัดจำหน่าย ที่ประเทศ ฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ยังอยู่ในระหว่าง การเจรจา อยู่กับทางนักธุรกิจ สิงคโปร์ เพื่อนำสินค้าเครื่องหนังของคนไทยไปวางจำหน่าย ที่สิงค์โปรอีกด้วย
ส่วนแผนในประเทศนั้น กัญญ์ปุณณ์ญาน์ วางแผนการตลาดไว้ว่า จะขยายสาขาเพิ่ม อีก 1 สาขา ย่านรัชดา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ โดยในปีนี้นั้น ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของแบรนด์ ขึ้นอีก 10-15% และคาดว่าจะโตเต็มที่ 100% ในปี 2559
ส่วนกลยุทธ์ต่างๆของการตลาดนั้น เน้นการโปรโมทผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพราะเล็งเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นใคร อายุเท่าไร ในสังคมไทย หรือ นานาชาตินั้นก็ตาม เล่น โซเชียลมีเดีย กันทั้งนั้น และเพื่อเป็นการกระตุ้นการตลาดของคนไทย ให้รักของไทยและใช้ ในแบรนด์ของคนไทยด้วยกัน นอกจากนี้ ยังโปรโมทโซเชียลมีเดีย ด้วยภาษาที่หลากหลาย อาทิเช่น ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เพื่อเอาใจผู้บริโภคชาวจีน ที่มีประชากรมากที่สุดในโลก และเป็นชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยมากที่สุดในโลกอีกด้วย
ณ ตอนนี้ ทาง บริษัท ดำเนินการเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งทางบริษัทมี โรงงานฟอกสีหนังเป็นของตัวเอง อยู่ที่จังหวัด สมุทรปราการโดย เป็นกิจการของครอบครัว และสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจได้ โดยตั้งแต่แรก เริ่มต้นมาจากการทำ กระเป๋าหนังปลากระเบน นกกระจอกเทศ งู และ จนมาเป็นกระเป๋าหนังจระเข้นั้นเอง และ กัญญ์ปุณณ์ญาน์ แบรนด์ เล็งเห็นว่าตอนนี้ หนังจระเข้นั้น เป็นที่นิยมของนานาชาติ ไม่ว่าชาติไหน ก็ อยากเป็นเจ้าของหนัง จระเข้กันทั้งนั้น โดยเฉพาะชาวจีน และ ฮ่องกง เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบมาช็อปปิ้งเมืองไทย จึงเป็นโอกาสสำคัญ สำหรับกระเป๋าหนัง หรือเครื่องหนังแบรนด์คนไทย จะได้ โลดแล่นสู่ตลาดโลก เพื่อ โชว์ศักยภาพให้ชาวโลกนั้นได้เห็นว่า เครื่องหนังแบรนด์คนไทย และศักยภาพคนไทยในการผลิต ไม่แพ้ชาติใดในโลก
กระเป๋าหนังจระเข้ “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” เล็งขยายตลาดรับ AEC หลังจากนักธุรกิจชาวต่างชาติสนใจ แห่เป็นตัวแทนจำหน่าย ล่าสุด “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” แบรนด์เครื่องหนังและกระเป๋าหนังของคนไทย ได้เปิดตลาดที่ ฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ได้มีการค้าส่ง ในประเทศ อีก 3 เมืองท่องเที่ยว ได้แก่ พัทยา,พังงา,ภูเก็ต พร้อมวางแผนต้อนรับ ตลาดในประเทศไทยและเอเชีย โดยมีการโปรโมท ผ่านช่องทาง โซเซียลมีเดีย หวังดันรายได้ ให้เติบโตเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2559
คุณ กัญญ์ปุณณ์ญาน์ หอยสังข์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กัญญ์ปุณณ์ญาน์ เลธเธอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าหนัง และเครื่องหนัง แบรนด์คนไทย ภายใต้แบรนด์ “กัญญ์ปุณณ์ญาน์” เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายเปิดตลาดสู่สังคม อาเซียน หรือ AEC ภายใน 5 ปีนี้ จากปัจจุบันนั้นที่มีการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นนัก ธุรกิจชาวเกาหลี และยังจ้างให้ผลิตกระเป๋าหนัง (OEM) เพื่อนำไปจำหน่ายที่ประเทศเกาหลีอีกด้วย ในเดือนพฤษภาที่ผ่านมา ทาง กัญญ์ปุณณ์ญาน์ ได้ส่งออกและวางจัดจำหน่าย ที่ประเทศ ฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ยังอยู่ในระหว่าง การเจรจา อยู่กับทางนักธุรกิจ สิงคโปร์ เพื่อนำสินค้าเครื่องหนังของคนไทยไปวางจำหน่าย ที่สิงค์โปรอีกด้วย
ส่วนแผนในประเทศนั้น กัญญ์ปุณณ์ญาน์ วางแผนการตลาดไว้ว่า จะขยายสาขาเพิ่ม อีก 1 สาขา ย่านรัชดา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ โดยในปีนี้นั้น ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของแบรนด์ ขึ้นอีก 10-15% และคาดว่าจะโตเต็มที่ 100% ในปี 2559
ส่วนกลยุทธ์ต่างๆของการตลาดนั้น เน้นการโปรโมทผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพราะเล็งเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นใคร อายุเท่าไร ในสังคมไทย หรือ นานาชาตินั้นก็ตาม เล่น โซเชียลมีเดีย กันทั้งนั้น และเพื่อเป็นการกระตุ้นการตลาดของคนไทย ให้รักของไทยและใช้ ในแบรนด์ของคนไทยด้วยกัน นอกจากนี้ ยังโปรโมทโซเชียลมีเดีย ด้วยภาษาที่หลากหลาย อาทิเช่น ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เพื่อเอาใจผู้บริโภคชาวจีน ที่มีประชากรมากที่สุดในโลก และเป็นชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยมากที่สุดในโลกอีกด้วย
ณ ตอนนี้ ทาง บริษัท ดำเนินการเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งทางบริษัทมี โรงงานฟอกสีหนังเป็นของตัวเอง อยู่ที่จังหวัด สมุทรปราการโดย เป็นกิจการของครอบครัว และสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจได้ โดยตั้งแต่แรก เริ่มต้นมาจากการทำ กระเป๋าหนังปลากระเบน นกกระจอกเทศ งู และ จนมาเป็นกระเป๋าหนังจระเข้นั้นเอง และ กัญญ์ปุณณ์ญาน์ แบรนด์ เล็งเห็นว่าตอนนี้ หนังจระเข้นั้น เป็นที่นิยมของนานาชาติ ไม่ว่าชาติไหน ก็ อยากเป็นเจ้าของหนัง จระเข้กันทั้งนั้น โดยเฉพาะชาวจีน และ ฮ่องกง เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบมาช็อปปิ้งเมืองไทย จึงเป็นโอกาสสำคัญ สำหรับกระเป๋าหนัง หรือเครื่องหนังแบรนด์คนไทย จะได้ โลดแล่นสู่ตลาดโลก เพื่อ โชว์ศักยภาพให้ชาวโลกนั้นได้เห็นว่า เครื่องหนังแบรนด์คนไทย และศักยภาพคนไทยในการผลิต ไม่แพ้ชาติใดในโลก